Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    โอกาสเล็กน้อย

    อย่าปล่อยให้โอกาสเล็กน้อยผ่านพ้นไปเพื่อแสวง หางานที่ใหญ่ ท่านอาจจะทำงานเล็กน้อยได้สำเร็จ แต่ไม่ สามารถจะทำงานใหญ่ให้สำเร็จได้ แล้วก็เกิดความท้อ ถอย โดยการกระทำสิ่งทุกสิ่งที่ท่านได้รับมอบหมายอย่าง สุดความสามารถ ท่านจึงจะมีความแคล่วคล่องว่องไวใน การทำงานใหญ่ โดยการละเลยต่อโอกาสและหน้าที่เล็ก ๆ น้อย ๆ นี่แหละ ท่านจึงไม่สามารถจุทำงานให้เป็นผล สำเร็จได้MHTH 244.3

    อย่าหวังที่จะให้มนุษย์ช่วยเหลือท่าน จงมองดู พระองค์ผู้ซึ่งพระเจ้าทรงตั้งไว้สำหรับเป็นผู้รับความทุกข์ โศกของเรา และประทานสิ่งที่จำเป็นแก่เรา การเชื่อใน พระคำของพระเจ้าเป็นการเริ่มงานที่ท่านทำ และทำให้ท่าน ก้าวหน้าต่อไปด้วยความเชื่ออันมั่นคง ความเชื่อว่าพระเจ้า ทรงสถิตอยู่กับเราทำให้เรามีกำลัง และความมั่นคง จงทำ งานด้วยความสนใจและไม่เห็นแก่ตัว จงทำงานด้วยความ พากเพียรพยายามและความเข้มแข็งMHTH 245.1

    ในท้องที่ ๆ ที่ประชาชนพากันขัดขวางไม่ยอมฟัง พระคำของพระเจ้า ผู้ประกาศศาสนาก็รู้สึกท้อถอย และไม่ อยากไปประกาศศาสนาในสถานที่เหล่านั้น แต่ผู้สอน ศาสนาที่ยอมเสียสละความสุขของตนเอง เขาทำงานด้วย ความอดทนและพากเพียรพยายาม เขามิได้พึ่งพาอาศัยใน อำนาจของมนุษย์ แต่พึ่งในพระเจ้า และพระคุณของ พระองค์ค้ำจุนไว้ คุณงามความดีซึ่งเขาได้ทำนั้นแม้ จะไม่มีใครทราบในโลกนี้ก็ย่อมบังเกิดผลในภายหน้าMHTH 245.2

    ในสถานที่หลายแห่งผู้สอนศาสนาที่หาเลี้ยงตัวเอง สามารถทำงานให้ได้รับผลสำเร็จได้ ในฐานะของผู้สอน ศาสนาที่หาเลี้ยงตัวเองอรรคสาวกเปาโลได้เผยแพร่ความ รู้ถึงเรื่องพระคริสต์ไปทั่วโลก ในระหว่างที่เปาโลได้ประ กาศกิตติคุณประเสริฐในเมืองใหญ่ ๆ ของทวีปอาเซีย และยุโรปทุก ๆ วัน เขาได้ทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและ สหายของเขาด้วย ถ้อยคำที่ท่านกล่าวเพื่อร่ำลาผู้เฒ่าผู้แก่ ของเมืองเอเฟโซแสดงให้เห็นงานอาชีพที่ท่านทำมีบทเรียน อันประเสริฐสำหรับผู้เผยแพร่กิตติคุณทุกคนMHTH 246.1

    เปาโลได้กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายย่อมทราบอยู่ เองว่าข้าพเจ้าได้ประพฤติต่อท่านอย่างไรทุกเวลา ตั้งแต่ วันแรกเข้ามาในมณฑลอาเซีย........และสิ่งหนึ่งสิ่งใดซึ่ง เป็นคุณประโยชน์แก่ท่านทั้งหลาย ข้าพเจ้ามิได้ปิดซ่อนไว้ แต่ได้ชี้แจงให้ท่านเห็นกับได้สั่งสอนท่านทั้งหลายในที่ประ ชุมและตามบ้นเรือน........ข้าพเจ้ามิได้โลภเงินหรือทอง หรือเสื้อผ้าของผู้ใด ท่านทั้งหลายทราบว่ามือของข้าพเจ้า เองนี้ได้จัดหาสิ่งที่จำเป็นสำหรับตัวข้าพเจ้ากับคนที่อยู่กับ ข้าพเจ้านั้น ข้าพเจ้าได้วางแบบอย่างไว้ให้ท่านทุกสิ่งแล้ว เห็นว่าควรจะอุตส่าห์ทำการ เพื่อจะได้ช่วยคนที่มีกำลังน้อย และควรจะระลึกถึงคำของพระเยซู ซึ่งพระองค์ตรัสว่า “การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ”MHTH 246.2

    ในทุกวันนี้หลายคนสามารถจะทำงานดีได้โดยวิธี เดียวกันถ้าหากเขามีจิตใจยินดีจะเสียสละเพื่อผู้อื่นเช่นเดียว กับอรรคสาวกในยุกแรกเริ่ม ให้บุคคลสองคนหรือมาก กว่านั้นออกไปเผยแพร่ศาสนาด้วยกัน ให้เขาออกไปเยี่ยม เยียนประชาชน อธิษฐาน, ร้องเพลง, สอน, อธิบายพระ คัมภีร์และปรนนิบัติช่วยเหลือผู้ป่วย บางคนสามารถจะ หาเลี้ยงชีพได้โดยการขายหนังสือ และคนอื่น ๆ สามารถ จะทำการฝีมืออย่างอื่นได้เช่นเดียวกับพวกอรรคสาวก ขณะเมื่อเขาทำงานต่อไป โดยระลึกอยู่เสมอว่าเขาเป็นคน อ่อนกำลัง และต้องพึ่งพาอาศัยในพระเจ้า เขาก็ได้เรียนรู้ สิ่งที่มีประโยชน์แก่ตัวเขาเอง พระเยซูคริสต์ทรงนำหน้า เขาไป และทรงช่วยเหลือทั้งคนมั่งมีและยากจนMHTH 247.1

    คนทั้งหลายที่ได้รับการฝึกหัดอบรมให้ทำการเผย แพร่ศาสนาทางการแพทย์ในต่งประเทศควรจะได้รับการ สนับสนุนให้ออกไปทำงานท่ามกลางประชาชน และเรียน ภาษาไปด้วยขณะเมื่อเขาทำงาน ในไม่ช้าเขาก็จะสามารถ สอนความจริงอย่างง่าย ๆ ของพระคำของพระเจ้าได้MHTH 248.1

    ตลอดทั่วโลกเราต้องการฑูตของพระเจ้าผู้ประกอบ ด้วยความเมตตากรุณา พระเจ้าทรงเรียกให้ครอบครัว คริสเตียนออกไปประกาศสั่งสอนประชาชนที่อยู่ในความ มืดและหลงกระทำผิดบาป ให้เขาออกไปทำงานในต่าง ประเทศเพื่อจะได้ทราบว่าเพื่อนมนุษย์ของเขาต้องการสิ่ง ใดบ้าง และทำงานเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพระ เจ้า ถ้าครอบครัวเช่นนี้จะเข้าไปตั้งอยู่ในสถานที่ๆมืดมนธ์ ในแผ่นดินโลก สถานที่ซึ่งประชาชนยังมีจิตใจมืดมัว และ ให้แสงสว่างของพระคริสต์ส่งไปในระหว่างพวกเขา เขาก็ สามารถจะทำงานสำเร็จได้เป็นอย่างดีMHTH 248.2

    งานชนิดนี้ต้องการการเสียสละความสุขส่วนตัว ขณะที่หลายคนรอให้อุปสรรคต่าง ๆ ผ่านพ้นไป งานที่เขา ควรจะทำให้เสร็จก็ถูกทิ้งไว้ไม่มีใครทำ และคนมากหลาย กำลังจะตายโดยปราศจากความหวังและปราศจากพระเจ้า เพื่อประโยชน์แห่งการค้าขายหรือความรู้ทางวิทยาศาสตร์ บางคนจะเข้าไปในแผ่นดินที่ยังไม่มีใครเข้าไปตั้งอยู่ และ ยินดีทนความลำบากทุกอย่าง แต่มีน้อยคนที่ยอมทำประ โยชน์ให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยเข้าไปอยู่ในแคว้นที่ประ ชาชนต้องการกิตติคุณประเสริฐMHTH 249.1

    การที่จะเข้าถึงจิตใจประชาชนไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ ไหนและมีสภาพอย่างไร และพยายามช่วยเหลือเขาทุกวิธี ที่เขาสามารถจะช่วยเหลือได้ นี้แหละคือการปรนนิบัติรับ ใช้ที่แท้จริง โดยความพากเพียรพยายามท่านจะสามารถ เอาชนะใจคนทั้งหลายได้ และเปิดประตู้แห่งความรอด ให้จิตต์วิญญาณที่จะถึงซึ่งความพินาศMHTH 249.2

    ในกิจการทั้งหลายของท่านจงระลึกอยู่เสมอว่า ท่านถูกผูกมันอยู่กับพระคริสต์ ท่านเป็นส่วนหนึ่งของแผน การณ์แห่งความรอดซึ่งเป็นแผนการณ์ใหญ่ ความรัก ของพระคริสต์จะต้องหลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของท่านใน การที่ท่านช่วยรักษาพยาบาลคนป่วยเจ็บ และช่วยเขาให้ รอดชีวิต ขณะที่ท่านพยายามชักจูงผู้อื่นให้เข้ามารับความ รักของพระองค์ ให้ความบริสุทธิ์ของภาษาที่ท่านใช้พูดจา, ความไม่เห็นแก่ตัวในการปรนนิบัติรับใช้ผู้อื่น, ความชื่น ชมยินดีในสีหน้าของท่านเป็นพะยานถึงอำนาจแห่งพระคุณ ของพระคริสต์ จงแสดงให้ผู้ที่ฝ่ายโลกเห็นว่าพระองค์เป็น ผู้บริสุทธิ์และชอบธรรม เพื่อมนุษย์ทั้งหลายจะได้มองเห็น สง่าราศรีอันรุ่งเรืองของพระองค์MHTH 250.1