Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คำสอนของพระคริสต์

    เช่นเดียวกัน พระคริสต์เป็นผู้ประทานหลักแห่ง ความจริงในกิตติคุณประเสริฐ ในคำสอนของพระองค์ เราจะได้ดื่มจากธารน้ำอันบริสุทธิ์ ที่ไหลจากพระที่นั่งของ พระเจ้า พระคริสต์สามารถจะให้ความรู้ที่มีค่ายิ่งแก่มนุษย์ ทั้งหลายได้ และทำให้เราได้ค้นพบหลายสิ่งที่เราปรารถนา จะทราบ พระองค์สามารถจะไขความลับได้หลายอย่าง และทำให้มนุษย์ได้เรียน รู้ ถึง สิ่ง ต่าง ๆ จนถึง วาระ ที่ สุด ปลาย แต่พระองค์ทรงสอนให้เราได้เรียนรู้ถึงความรอด พระองค์ทรงใช้เวลา, หน้าที่, และชีวิตของพระองค์กระ ทำสิ่งที่จะช่วยมนุษย์ทั้งหลายให้ได้รับความรอด พระองค์ ได้เสด็จมาเพื่อจะแสวงหาและช่วยผู้ที่หลงกระทำผิด ให้ได้ รับความรอด และพระองค์ไม่ยอมล้มเลิกความมุ่งหมาย ของพระองค์ พระองค์ไม่ยอมให้สิ่งใดมาชักจูงให้พระองค์ เปลี่ยนความคิดใหม่MHTH 775.1

    พระคริสต์ประทานความรู้ที่เราสามารถจะนำไปใช้ ให้เกิดประโยชน์ได้ สิ่งที่พระองค์ทรงสอนแก่ประชาชน เป็นสิ่งที่เขาสามารถจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่พระ องค์ไม่ปรารถนาจะให้เขาถามอะไรที่ซอกแซก คนทั้งหลาย ที่ปรารถนาจะแสวงหาความรู้ด้วยใจร้อนรน พระองค์ได้ ประทานผลจากต้นไม้แห่งชีวิตให้เขา เขาได้เห็นว่าหนทางทุก ๆ ทางได้ปิดหมด นอกจากทางที่นำไปสู่พระเจ้า และ ธารน้ำทุก ๆ แห่งถูกปิดหมด นอกจากธารน้ำแห่งชีวิตชั่ว นิรันดร์MHTH 775.2

    พระผู้ช่วยให้รอดของเรามิได้สนับสนุนให้ผู้หนึ่ง ผู้ใดเข้าเรียนในโรงเรียนของพวกอาจารย์ในสมัยของพระ องค์ เพราะอาจารย์ที่สอนในโรงเรียนนั้นมักจะกล่าวซ้ำ ซากอยู่ว่า “มีคำกล่าวว่า” หรือ “มีคำเขียนไว้ว่า” เหตุไรเราจึงยอมรับเอาถ้อยคำของมนุษย์ ในเมื่อเรา สามารถจะรับเอาคำสอนที่ประเสริฐยิ่งกว่านั้นอีก ?MHTH 776.1

    สิ่งที่ดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์ที่ข้าพเจ้าได้เห็น และความ อ่อนกำลังของมนุษย์ ได้ฝังแน่นอยู่ในจิตใจของข้าพเจ้า และมีอิทธิพลเหนืองานในชีวิตของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าไม่เห็น มีอะไรที่มนุษย์ควรจะได้รับความยกย่องสรรเสริญ ข้าพ- เจ้าไม่เห็นว่า เหตุไรความคิดเห็นของมนุษย์ที่ฉลาดรอบ คอบ และคนที่เป็นใหญ่เป็นโตควรจะได้รับความไว้วางใจ และยกย่องเชิดชู คนที่ไม่ได้เรียนรู้ถึงพระเจ้าจะทราบเรื่อง ราวของพระองค์ได้อย่างไร? เขาไม่เชื่อว่าพระองค์ทรงพระ ชนม์อยู่และสามารถช่วยเราได้MHTH 776.2

    ขอให้เราได้เรียนรู้จากคำสอนของ พระองค์ ผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก........ ผู้ทรงโปรดให้ดวง ดาวปรากฏอยู่ในท้องฟ้า และดำเนินไปตามทางโคจรของ มัน และโปรดให้ดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ฉายแสงสว่าง ในท้องฟ้าMHTH 777.1