Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ประโยชน์ของการอธิษฐาน

    เช่นเดียวกับพระเยซู เราต้องมีเวลาสำหรับตรึก ตรองและอธิษฐานเพื่อจิตวิญญาณของเราจะฟื้นฟูขึ้น เรา ไม่ได้คิดว่าการอธิษฐานมีอำนาจ และมีประโยชน์ต่อเรา มากเพียงไร การอธิษฐานและความเชื่อสามารถจะกระทำ สิ่งที่ไม่มีอำนาจใด ๆ ในโลกจะทำให้สำเร็จได้ เราต้อง ประสพเหตุการณ์ใหม่ ๆ อยู่เรื่อยๆ สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านพ้น มาแล้วในชีวิตของเราไม่เพียงพอที่จะเป็นผู้นำทางเรา เรา ต้องได้รับแสงสว่างที่มาจากพระเจ้าอยู่เสมอMHTH 891.1

    พระคริศต์ทรงประกาศข่าวของพระองค์ แก่คนทั้ง หลายที่ฟังพระสุรเสียงของพระองค์ ในคืนที่พระองค์ต้อง ทนทุกข์ทรมานในสวนเก็ธเซมาเน เหล่าสาวกที่นอนหลับ ไม่ได้ยินเสียงของพระเยซู เขารู้สึกว่าทูตสวรรค์มาอยู่ ใกล้ ๆ แต่เขามองไม่เห็นเหล่าทูตสวรรค์นั้น เพราะเหตุ ที่พวกสาวกง่วงเหงาหาวนอนและนอนหลับเสีย เขาจึงมิได้ รับสิ่งที่จะช่วยให้เขามีใจเข้มแข็งขึ้น ในทุกวันนี้ก็เช่นเดียว กัน คนทั้งหลายที่จำเป็นจะได้รับคำแนะนำสั่งสอนจากพระ เจ้ามากที่สุด กลับไม่ได้รับคำแนะนำสั่งสอนนั้น เพราะ เขามิได้เข้าสนิทกับพระเจ้าMHTH 891.2

    เราจำเป็นต้องอธิษฐานเพราะเราต้องเผชิญหน้ากับ การทดลองทุก ๆ วัน ภัยอันตรายมีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง คน ทั้งหลายที่พยายามจะช่วยผู้อื่น ให้พ้นจากความผิดบาปและ ความพินาศ ต้องถูกทดลองเป็นพิเศษ เมื่อต้องประสพ ความชั่วร้ายอยู่เสมอ ๆ เขาจึงเป็นที่จะยึดมั่นในพระเจ้า เป็นที่พึ่งของเขา เกลือกว่าเขาจะกลับกลายเป็นคนชั่วร้าย ไป เรามักจะตัดสินในอย่างรวดเร็ว และตัดสินใจอย่าง แน่วแน่ ในการที่เราจะก้าวจากสถานอันบริสุทธิ์มาสู่พื้นดิน เบื้องล่าง ในชั่วครู่เดียวเราอาจจะตัดสินใจทำอะไรที่จะทำ ให้เราได้รับความยุ่งยากไปตลอดชีวิต ความบกพร่องอย่าง หนึ่งที่เราไม่ดัดแปลงแก้ไขเสียใหม่ จะทำให้จิตวิญญาณ ของเราตกอยู่ในภัยอันตราย ความเคยชินที่ชั่วร้ายซึ่งเรา ไม่พยายามจะต่อสู้เอาชัยชะนะ จะกลับกลายเป็นเหมือน ปลอกเหล็กที่รัดตัวเราโดยรอบMHTH 892.1

    การที่เราต้องถูกทดลอง ก็เพราะเรามิได้ระลึกถึง พระเจ้าก่อนสิ่งอื่น เมื่อเรามิได้เข้าสนิทกับพระเจ้า เราก็ ไม่มีอะไรที่จะช่วยป้องกันภัยอันตรายให้เรา ความมุ่งหมาย และความตั้งใจอันดีของท่านไม่สามารถจะช่วยให้ท่านต่อสู้ ความชั่วร้ายได้ ท่านต้องหมั่นอธิษฐานอยู่เสมอ ท่านต้อง ทูลขอต่อพระเจ้าด้วยใจร้อนรนและอธิษฐานอยู่เรื่อย ๆ เรา ไม่จำเป็นต้องคุกเข่าอธิษฐานเสมอไป จงหัดสนทนากับ พระเจ้าเมื่อท่านอยู่ตามลำพัง......เมื่อท่านเดิน......และเมื่อ ท่านยุ่งอยู่กับงานประจำวัน จงอธิษฐานขอความช่วยเหลือ, ความรู้, แสงสว่างและกำลังจากพระเจ้า, จงอธิษฐาน ทุกชั่วลมหายใจMHTH 893.1

    ในฐานะที่เราเป็นผู้กระทำกิจการของพระเจ้า เรา ต้องเข้าใจถึงจิตใจของคนทั้งหลายในสภาพที่เขาเป็นอยู่.... คนเหล่านั้นอยู่ในความมืด.... .......อยู่ในปลักแห่งความบาป และมีศีลธรรมจรรยาที่เสื่อมทราม แต่เมื่อเราระลึกถึงพระ องค์ผู้เป็นแสงสว่างและเป็นโล่ของเรา ความชั่วร้ายที่อยู่ ล้อมรอบเรานั้น จะไม่ทำให้เสื้อผ้าของเราเป็นมลทินไป ขณะที่เราทำงานเพื่อจะช่วยจิตวิญญาณให้พ้นจาก ความพิ นาศ เราจะไม่ต้องได้รับความละอายอดสูถ้าเรามีความไว้ วางใจในพระเจ้า เราจะมีความปลอดภัยถ้าเรายอมให้พระ คริศต์เข้ามาสถิตในใจและในชีวิตของเรา ถ้าพระคริศต์ สถิตอยู่กับเรา ๆ ก็จะเกลียดชังและหลีกเลี่ยงให้พ้นจาก ความชั่วร้าย เราจะมีน้ำใจเหมือนพระองค์ และมีความคิด และจุดหมายอย่างเดียวกับพระองค์MHTH 893.2

    โดยความเชื่อและการอธิษฐาน โยเซฟได้กลับ กลายจากบุคคลที่อ่อนกำลังและมีบาปมาเป็นผู้มีอำนาจใหญ่ ยิ่งกับพระเจ้า ถ้าเราดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับโยเซฟ เราก็จะมีความมุ่งหมายอันสูงมีชีวิตที่ชอบธรรม เราจะยึด มั่นในความสัตย์จริง, สิ่งที่ถูกต้องและความยุติธรรมทุก ๆ คนมีภาระอันหนัก, มีความวิตกกังวล, และมีหน้าที่ ๆ จะ ต้องรับผิดชอบ ท่านต้องรับภาระอันหนักมากยิ่งขึ้นเพียง ใด........ท่านต้องตกอยู่ในฐานะที่ยากลำบากเพียงไร ท่าน ก็ยิ่งต้องพึ่งในพระเยซูมากขึ้นเพียงนั้นMHTH 894.1

    ถ้าท่านเพิกเฉยละเลยต่อการกราบไหว้นมัสการพระ เจ้า ก็นับว่าท่านได้ทำความผิดอย่างร้ายแรง การนมัส การพระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญซึ่งเราจะถอดทิ้งเสียมิได้ คนที่เฝ้า พยาบาลคนป่วยมักจะหาโอกาสมาประชุมไม่ได้บ่อยนัก แต่ เขาควรจะไปประชุมนมัสการให้มากที่สุดเท่าที่จะไปได้MHTH 895.1

    ในการปรนนิบัติช่วยเหลือคนป่วยไข้ เราจะได้รับ ผลสำเร็จ โดยการยอมเสียสละตั้งใจทำงานของเราอย่าง จริงใจ ผู้ที่ได้รับผิดชอบจำเป็นจะต้องได้รับพระวิญญาณ ของพระเจ้า เพื่อช่วยเหลือในกิจการของเรา ท่านควรจะ มีใจร้อนรนเพื่อจะได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์และได้เรียนรู้ ถึงพระเจ้า เพราะท่านมีหน้าที่ ๆ จะต้องรับผิดชอบมากยิ่ง กว่าผู้อื่นMHTH 895.2

    ในการทำงานของเรานั้น ต้องเข้าสนิทกับพระเจ้า โดยการปฏิบัติในชีวิตประจำวันของเรา ๆ จะต้องแสดงให้ผู้ อื่นเห็นว่าเรามีความสงบสุข และได้รับการพักผ่อนในพระ ผู้ช่วยให้รอด ความสงบสุขของพระองค์ในใจเราจะปรากฏ อยู่บนดวงหน้าเรา การเข้าสนิทกับพระเจ้าจะช่วยให้เรา มีอุปนิสัยดีงาม และมีชีวิตที่เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น คนทั้ง หลายจะทราบว่าเราเป็นสาวกของพระคริศต์ และเราได้อยู่ กับพระเยซู สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรามีอำนาจที่จะทำงานของ พระองค์ได้MHTH 895.3

    เราต้องดำเนินชีวิตสองทาง........คือชีวิตแห่งความ คิดและการกระทำ และชีวิตแห่งการอธิษฐานอย่างเงียบ ๆ และการทำงานด้วยใจร้อนรน กำลังที่เราได้รับโดยการเข้า สนิทกับพระเจ้า ร่วมกับความพากเพียรพยายามที่จะอบรม จิตใจให้รู้จักคิดให้รอบคอบ และระมัดระวังในการกระทำ กิจการใด ๆ ย่อมจะช่วยปรับปรุงตัวเราเองให้เหมาะสม กับหน้าที่ๆเราต้องปฏิบัติทุก ๆ วัน และจะช่วยให้เรามีจิต ใจสงบไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ๆ แม้เมื่อเรามีความ ยากลำบากที่สุดMHTH 896.1