Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “ท่านทั้งหลายจงแยกตัวออกจากผู้ที่อยู่ฝ่ายโลก”

    พระคริสต์ทรงตรัสถึงเหล่าสาวกของพระองค์ว่า “ข้าพเจ้าได้ให้คำของพระองค์แก่เขา และโลกนี้ได้ชังเขา เพราะเขาไม่อยู่ฝ่ายโลก เหมือนข้าพเจ้าไม่อยู่ฝ่ายโลก” MHTH 685.1

    “อย่าพระพฤติตามอย่างชาวโลกนี้ แต่ว่าจง เปลี่ยนนิสัยเสียใหม่”MHTH 685.2

    “อย่าเข้าเทียมแอกด้วยกันกับคนที่ไม่เชื่อ เพราะ ว่าความชอบธรรมจะมีหุ้นส่วนอะไรกับความชั่ว ? และ ความสว่างจะเข้าสนิทกันกับความมืดได้อย่างไร ? พระ คริสต์กับเบลิอาลจะมีเสียงเข้ากันได้อย่างไร ? หรือคนที่ เชื่อจะมีส่วนอะไรกับคนที่ไม่เชื่อ ? โบสถ์ของพระเจ้าจะ ทำสัญญาอะไรกับรูปเคารพได้ ? เพราะว่าเราทั้งหลายเป็น โบสถ์ของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ เหมือนพระเจ้าได้ตรัส ไว้แล้วว่า “เราจะสถิตอยู่ในเขาทั้งหลาย และจะดำเนิน ท่ามกลางเขา และเราจะเป็นพระเจ้าของเขา และเขาจะ เป็นพลไพร่ของเรา” เหตุฉะนั้นพระเจ้าจึงตรัสว่า “เจ้าจง ออกมาจากท่ามกลางเขาเหล่านั้น และจงอยู่ต่างหาก อย่า ถูกต้องสิ่งซึ่งเป็นมลทินและเราจะรับเจ้าทั้งหลายไว้ เรา จะเป็นบิดาของเจ้าทั้งหลาย และเจ้าทั้งหลายจะเป็นบุตร ชายบุตรหญิงของเรา” พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์เดชทุกประการ ได้ตรัสดังนั้นMHTH 686.1

    “จงรวบรวมประชาชน และกำหนดเวลาให้เขา ประชุมกันทั้งคนแก่เฒ่ากับเด็กและทารกที่ยังไม่ได้หย่านม” “สอนให้เขารู้จักข้อปฏิบัติและข้อกฎหมายของพระเจ้า”MHTH 686.2

    “และให้เขาใส่นามของเราลงเหนือพวกยิศราเอล และเราจะอวยพรแก่เขาทั้งหลาย”MHTH 687.1

    “และบรรดาชนประเทศทั่วโลกจะรู้เห็นว่า เจ้า ทั้งหลายจะมีชื่อตามพระนามแห่งพระยะโฮวา และเขาจะ กลัวเจ้าทั้งหลาย”MHTH 687.2

    “ชนเดนเลือกพวกยาโคบจะปะปนอยู่ในหมู่คนเป็น
    อันมาก
    ดุจน้ำค้างมาจากพระยะโฮวา
    หรือเหมือนฝนตกหรอย ๆ ลงมาบนหญ้า
    ซึ่งมิต้องอาศัยคนทำ
    หรือรอให้มนุษย์บันดาล”
    MHTH 687.3

    พระเจ้าทรงนับเราเข้าในจำนวนพวกยิศราเอล คำ สอนที่พระองค์ทรงประทานแก่พวกยิศราเอลในสมัยโบราณ เกี่ยวกับการอบรมสั่งสอนบุตรของเขา........ คำสัญญา เกี่ยวกับคำอวยพรโดยการเชื่อฟัง........ พระองค์ทรงประ ทานแก่เราด้วยMHTH 687.4

    “พระเจ้าตรัสแก่เราว่า “เราจะอวยพรให้เจ้า........เจ้าจะเป็นที่ให้เขาเจริญขึ้น”MHTH 688.1

    พระคริสต์ได้ตรัสถึงเหล่าสาวกพวกแรก และคน ทั้งหลายที่เชื่อในพระองค์ โดยถ้อยคำของเหล่าสาวก ว่า “เกียรติยศซึ่งพระองค์ได้ทรงประทานแก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ให้แก่เขา เพื่อเขาจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เหมือนพระองค์กับข้าพเจ้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนั้น ข้าพ เจ้าอยู่ในเขา และพระองค์อยู่ในข้าพเจ้า เพื่อเขาจะสำเร็จ โดยบริบูรณ์ ในการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนั้นได้ เพื่อโลก นี้จะได้รู้ว่าพระองค์ทรงใช้ข้าพเจ้ามา และได้ทรงรักเขา เหล่านั้นเหมือนได้ทรงรักข้าพเจ้าMHTH 688.2

    ถ้อยคำเหล่านี้เป็นถ้อยคำที่น่ามหัศจรรย์เกินกว่า ที่เราจะเชื่อได้ พระผู้สร้างทรงรักคนทั้งหลายที่มอบถวาย ตัวเองเพื่อปรนนิบัตรรับใช้พระองค์มากเท่ากับ พระบุตรของ พระองค์ แม้ในเวลานี้พระองค์ก็ทรงรักษาดังได้กล่าวไว้ แล้ว พระองค์ทรงประทานแสงสว่างและผู้มีอำนาจในแผ่น ดินสวรรค์ให้เรา และทรงประทานทรัพย์สมบัติแห่งแผ่น ดินสวรรค์ให้เราพร้อมกับพระบุตรนั้น พระองค์ทรงประ ทานของอันมีค่าแก่เราในชีวิตนี้ มากเท่ากับที่พระองค์จะ ทรงประทานแก่เราในชีวิตหน้า โดยเหตุที่เราได้รับพระคุณ ของพระองค์ พระองค์ปรารถนาจะให้เราได้รับทุกสิ่งที่จะ ช่วยให้เรามีอุปนิสัยดีงาม และมีศีลธรรมจรรยายิ่งขึ้น พระองค์ทรงรอเพื่อจะดลใจคนหนุ่มสาว ด้วยอำนาจเบื้อง บน เพื่อเขาจะได้ยืนอยู่ภายใต้ร่มธงที่เปื้อนโลหิตของพระ คริสต์ เพื่อจะได้ทำงานอย่างที่พระองค์ทรงกระทำ เพื่อนำ คนทั้งหลายไปสู่ทางที่ปลอดภัย และให้เขาได้ยืนอยู่บนศิลาอันมั่นคงMHTH 688.3