Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การช่วยเหลือผู้ถูกทดลอง

    “ท่านทั้งหลายจงรักซึ่งกันและกัน เหมือนอย่างที่เราได้รักท่าน”MHTH 262.1

    พระคริสต์มิได้ทรงรักเรา เพราะเรารักพระองค์ ก่อน แต่ “ในขณะที่เรายังเป็นคนบาปผิด” พระองค์ได้ ทรงปลงพระชนม์แทนเรา พระองค์มิได้ปฏิบัติตอ่เรา ตามการกระทำตามที่เราสมควรจะได้รับ ถึงแม้ว่าเรา สมควรจะต้องได้รับโทษเพราะเราการที่เราทำผิด แต่พระ องค์หาได้ทรงลงโทษเราไม่ ปีแล้วปีเล่าพระองค์ทรงอด ทนต่อความอ่อนกำลัง, ความโง่เขลา, ความอกตัญญู และความดื้อดึงของเรา แม้ว่าเราจะเหินห่างไปจากพระ องค์, แม้ว่าเราจะมีจิตใจแข็งกระด้าง, แม้ว่าเราจะเพิก เฉยละเลยไม่ฟังคำอันบริสุทธิ์ของพระองค์, พระหัตถ์ของ พระองค์ก็ยังยื่นออกเพื่อเราMHTH 262.2

    พระคุณเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งของพระเจ้าที่พระ องค์ได้ประทานแก่มนุษนย์ผู้ไม่สมควรที่จะได้รับพระคุณนั้น เรามิได้แสวงหาพระคุณนั้น แต่พระเจ้าได้ประทาน พระคุณนั้นแก่เรา พระเจ้าทรงชื่นชมยินดีที่จะประทานพระ คุณนั้นแก่เรา มิใช่เพราะเราเป็นผู้สมควรจะได้รับ แต่MHTH 262.3

    โดยอาศัยพระเยซูคริสต์ พระยะโฮวาเจ้าทรงยื่น พระหัตถ์ของพระองค์ออกตลอดวัน เพื่อจะเชิญมนุษย์ผู้ หลงกระทำผิดบาปให้มาหาพระองค์ พระองค์จะทรงยอม รับทุก ๆ คน พระองค์ทรงเชิญทุกคน การยกโทษผู้ที่ทำ บาปมากที่สุดนั้น คือสง่าราศีของพระองค์ พระองค์จะ ทรงช่วยคนบาปให้รอดพ้นจากอำนาจของซาตาน พระ องค์จะทรงช่วยผู้เป็นชเลยให้รอด พระองค์จะทรงช่วยเรา ให้พ้นจากทางแห่งความผิดบาป พระองค์จะทรงแสดงพระ เมตตากรุณาแก่มนุษย์ทั้งหลายที่ต้องทนทุกข์ทรมาณ และ ช่วยเชิดชูจิตวิญญาณที่แปดเปื้อนไปด้วยมลทิน แห่งความ บาปMHTH 263.1

    พระเยซูทรงสนพระทัยและรักใคร่มนุษย์ทุกคน พระองค์ทรงยอมปลงพระชนม์แทนคนเหล่านั้น เพื่อจะนำ เขาทั้งหลายกลับมาหาพระเจ้า พระองค์ทรงเลี้ยงรักษา จิตวิญญาณที่อ่อนเพลียและมีบาปผิด จิตวิญญาณที่จะ ถูกทำลายและตกในบ่วงแร้วของซาตาน เช่นเดียวกันกับ ที่พวกเลี้ยงแกะ เลี้ยงรักษาแกะในฝูงของเขาMHTH 264.1

    แบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด จะต้องเป็น มาตรฐานแห่งการปรนนิบัติรับใช้ของเรา สำหรับผู้ที่ถูก ทดลองและหลงกระทำผิด เราก็ต้องแสดงความรักใคร่ เมตตาและอดทนต่อคนอื่น ๆ เช่นเดียวกับที่พระองค์ ได้ทรงแสดงต่อเรา พระองค์ตรัสว่า “เรารักเจ้าทั้งหลาย มาแล้วฉันใด เจ้าจงรักซึ่งกันและกันด้วยฉันนั้น” ถ้าพระ คริสต์สถิตอยู่ในเรา เราจะสำแดงความรักที่ไม่เห็นแก่ตัว ต่อทุก ๆ คนที่เราติดต่อเกี่ยวข้องด้วย เมื่อเราเห็นมนุษย์ ชายหญิงต้องการความเห็นอกเห็นใจและความช่วยเหลือ เราไม่ควรจะถามวา “เขาเป็นผู้สมควรที่เราจะให้ความ ช่วยเหลือหรือไม่ ?” แต่ควรถามว่า “ข้าพเจ้าสามารถ จะทำประโยชน์อะไรให้เขาได้บ้าง ?”MHTH 264.2

    มนุษย์ทั้งหลายทั้งคนมั่งมีและคนจน คนชั้นสูงและ ชั้นต่ำ คนที่เป็นไทและเป็นทาสเป็นพลไพร่ของพระเจ้า พระองค์ผู้ทรงประทานชีวิตเพื่อจะไถ่มนุษย์ทั้งหลายให้รอด พ้นจากบาป ทรงมองเห็นมนุษย์ทุกคนมีคุณค่าเหมาะสมที่ จะปรนนิบัติรับใช้พระองค์ได้ โดยความลึกลับและสง่า ราศีของไม้กางเขน เราจะต้องมองเห็นการที่พระองค์ ทรงประทานคุณค่าของจิตวิญญาณ เมื่อเราทำเช่นนี้เรา ก็จะรู้สึกว่ามนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะเลวทรามต่ำช้าสักเพียงไร ย่อมมีค่ามากกว่าที่จะได้รับการปฏิบัติอันชาเย็นและเหยียด หยามจากเรา เราควรจะระลึกว่า เรามีงานสำคัญที่จะ ต้องปฏิบัติเพื่อมนุษย์ของเรา เพื่อเราจะได้ยกย่องเขาให้ สูงขึ้น ถึงพระที่นั่งของพระเจ้าMHTH 265.1

    ในคำอุปมาของพระผู้ช่วยให้รอด แม้ว่าเงิน เหรียญที่หายไปจะตกลงไปจมอยู่ในกองขยะ และสิ่ง โสโครก เหรียญนั้นก็ยังเป็นเหรียญเงินอยู่เช่นเดิมเจ้าของ เหรียญนั้นเสาะหามันเพราะมันมีราคา ดังนั้นจิตวิญญาณ ทุกดวงที่เสื่อมทรามไปเพราะการทำบาปผิด ก็ยังเป็นสิ่งที่ ประเสริฐในคลองพระเนตรของพระเจ้า เหรียญเงินมีรูป และคำจารึกของพระราชาผู้มีอำนาจครอบครองประเทศ ฉันใด มนุษย์ที่พระเจ้าทรงสร้างก็มีพระฉายาและคำจารึก ของพระองค์ประทับอยู่ฉันนั้น แม้ว่าจิตวิญญาณนั้นจะ เสื่อมเสียและมัวหมองไปเพราะมลทินแห่งความบาป คำ จารึกของพระเจ้าก็ยังมีอยู่ในจิตวิญญาณทุก ๆ ดวง พระ เจ้าปรารถนาจะได้จิตวิญญาณนั้นกลับคืนมา และโปรดให้ จิตวิญญาณนั้นมีความชอบธรรมและความบริสุทธิ์MHTH 265.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents