Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    โบสถ์เป็นโรงเรียนฝึกหัดอบรม

    คริสตจักรของพระคริสต์ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อปรนนิบัติ รับใช้ จุดมุ่งหมายของคริสตจักรคือการปรนนิบัติรับใช้ สมาชิกของคริสตจักรคือทหาร ซึ่งจะต้องฝึกหัดอบรม สำหรับต่อสู้ภายใต้บังคับบัญชาของแม่ทัพแห่งความรอด ผู้สอนศาสนาที่เป็นคริสเตียน, แพทย์, ครู มีงานอันสำคัญ ที่จะต้องทำมากยิ่งกว่าที่หลายคนทราบ เขามิใช่แต่เพียง จะปรนนิบัติรับใช้ประชาชนเท่านั้น แต่จะต้องสั่งสอนให้ ประชาชนปรนนิบัติรับใช้ด้วย เขามิใช่แต่จะสอนหลักที่ถูก ต้องแก่ประชาชนเท่านั้น แต่จะต้องอบรมสั่งสอนให้ผู้ฟัง รู้จักแจกจ่ายหลักความรู้นี้แกผู้อื่นด้วย ความจริงที่ไม่มี ผู้นำไปสั่งสอนแก่ผู้อื่น, ที่ไม่มีผู้นำไปแจ้งแก่ผู้อื่น ย่อม สูญเสียอำนาจในการให้ชีวิต และการช่วยบรรเทาทุกข์ ผู้อื่นMHTH 235.1

    เราไม่ควรจะเห็นว่างานที่เราทำเพื่อพระเจ้าเป็น งานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ สมาชิกทุก ๆ คนของโบสถ์ควรจะ ทำงานเพื่อพระคริสต์ในแผนกใดแผนกหนึ่ง บางคนไม่ สามารถจะทำได้มากเท่ากับคนอื่น ๆ แต่ทุก ๆ คนควรจะ พยายามโดยสุดความสามารถที่จะช่วยต่อต้านกับโรคภัย ไข้เจ็บ และความทุกข์ยากที่เข้ามาทำลายล้างโลกของเรา หลายคนจะเต็มใจทำงานถ้าเขาได้รับคำแนะนำสั่งสอน ให้ เริ่มงานอย่างไร เขาจะต้องได้รับการแนะนำสั่งสอนและ สนับสนุนMHTH 235.2

    โบสถ์ทุก ๆ โบสถ์ควรจะเป็นโรงเรียนสำหรับฝึก หัดอบรมคนงานที่เป็นคริสเตียน สมาชิกของโบสถ์ควรจะ ได้รับคำสั่งสอนให้รู้จักวิธีแนะนำผู้อื่นให้อ่านพระคัมภีร์ รู้จักสอนโรงเรียนวันซะบาโด และรู้จักวิธีช่วยเหลือและ พยาบาลคนป่วยเจ็บอย่างดีที่สุด และการช่วยให้คนที่ยัง ไม่เชื่อให้กลับใจเสียใหม่ ควรจะมีโรงเรียนสอนหลัก อนามัย, โรงเรียนสอนพิธีประกอบอาหาร และการสอน วิชาแผนกต่าง ๆ ในกิจการของคริสเตียน ไม่ควรจะให้ มีแต่การสอนอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรจะให้มีการปฏิบัติ านจริง ๆ ภายใต้ความควบคุมของผู้สอนที่ชำนาญงานมา แล้ว ให้ครูเป็นผู้นำในการปฏิบัติงานท่ามกลางประชาชน และผู้อื่นที่ร่วมงานกับเขาก็จะได้เรียนจากแบบอย่างของ เขา แบบอย่างอันหนึ่งย่อมมีคุณค่ามากกว่าคำสั่งสอน หลายเท่าMHTH 236.1

    ให้ทุก ๆ คน ก่อสร้างกำลังกายและกำลังสมอง อย่างสุดความสามารถเพื่อเขาจะได้ทำงานเพื่อพระเจ้าเมื่อ พระองค์ทรงเรียกเขา ผู้เผยแผ่ศาสนาที่เป็นคริสเตียนย่อม จะได้รับพระคุณจากพระคริสต์ เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรง ประทานแก่เปาโล และอะโปโล พระเจ้าปรารถนาจะให้ บุตรของพระองค์มีสติปัญญาและความรู้เพื่อรัศมีภาพของ พระองค์จะได้สำแดงให้ปรากฏแก่มนุษย์ในโลกMHTH 237.1