Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ชีวิตที่กว้างขวางยิ่งขึ้น

    ไม่มีอะไรจะทำให้เรายอมเสียสละความสุขส่วนตัว และช่วยให้เรามีอุปนิสสัยเข้มแข็งยิ่งขึ้นมากไปกว่าการทำ งานเพื่อผู้อื่น ผู้ที่แสดงตนว่าเป็นคริสเตียนหลายคนคิดถึง แต่ตัวเองในการเข้ามาติดต่อกับคริสตจักร เขาปรารถนา จะเป็นสมาชิกของโบสถ์ และได้รับความคุ้มครองจากผู้ สอนศาสนา เขาเป็นสมาชิกของโบสถ์ใหญ่ ๆ ที่เจริญ รุ่งเรือง และมีความพอใจในการทำประโยชน์แก่ผู้อื่นเพียง เล็กน้อย โดยการทำเช่นนี้เขาจึงมิได้รับพรอันประเสริฐ ที่สุดจากพระเจ้า หลายคนจะได้รับประโยชน์มากขึ้นถ้า หากว่าเขายอมเสียสละความเพลิดเพลิน และความสะดวก สบายส่วนตัว เขาจำเป็นจะต้องไปในสถานที่ซึ่งเขา สามารถใช้แรงทำงานของพวกคริสเตียนได้ และเขาได้ เรียนรู้ถึงการรับผิดชอบMHTH 241.1

    ต้นไม้ที่เบียดกันแน่นย่อมไม่เจริญเติบโตและ แข็งแรง คนทำสวนจึงแยกต้นไม้เหล่านั้นเพื่อให้เจริญงอก งามได้ งานชนิดเดียวกันย่อมมีประโยชน์แก่สมาชิกอีก มากหลายของโบสถ์ใหญ่ ๆ เขาจำเป็นต้องทำงานที่เป็น ประโยชน์แก่ผู้อื่นทั่วไป ชีวิตฝ่ายวิญญาณจิตต์ของเขา ต้องสูญเสียไปเพราะขาดการเสียสละความสุขและทำงาน เพื่อผู้อื่น ถ้าเขาได้ย้ายไปประกาศศาสนาในที่แห่งอื่นเขา ก็จะมีใจเข้มแข็ง และมีกำลังแข็งแรงMHTH 242.1

    แต่เราไม่ควรจะรอให้มีใครเรียกเราก่อนที่จะลง มือช่วยเหลือผู้อื่น ประตูแห่งการปรนนิบัติรับใช้เปิด สำหรับเราอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง รอบ ๆ ตัวเรามีคนทั้ง หลายที่ต้องการความช่วยเหลือของเรา มีหญิงหม้าย, เด็กกำพร้า,คนป่วยเจ็บ และคนตาย, คนมีความทุกข์โศก, คนท้อถอย และโง่เขลา และพวกที่ถูกกันออกจากวงสังคม ทั่วทุกแห่งMHTH 242.2

    เราควรจะรู้สึกว่าเรามีหน้าที่เป็นพิเศษที่จะทำงาน เพื่อคนที่อยู่ในย่านของเรา จงศึกษาเล่าเรียนเพื่อท่านจะ ได้ช่วยเหลือคนที่ไม่สนใจในสิ่งที่เกี่ยวกับศาสนาอย่างดี ที่สุด เมื่อท่านไปเยี่ยมมิตรสหายและเพื่อนบ้านจงแสดง ให้เขาเห็นว่าท่านมีความสนใจในเรื่องที่เกียวกับวิญญาณ ของเขามากเท่า ๆ กับความเป็นอยู่ของเขา จงพูดกับเขา ถึงเรื่องพระคริสต์ ให้เขาทราบว่าพระองค์เป็นผู้ยกความ ผิดบาปของมนุษย์ทั้งหลาย จงเชิญเพื่อนบ้านไปที่บ้านของ ท่าน และอ่านข้อความในพระคัมภีร์ และในหนังสืออื่น ๆ ที่อธิบายถึงความจริงให้เขาฟัง เชิญให้เขาร่วมร้องเพลง และร่วมอธิษฐานกับท่าน ในการประชุมเล็ก ๆ เช่นนี้ พระคริสต์จะสถิตอยู่ด้วยตามที่พระองค์ทรงสัญญาไว้ และ พระคุณของพระองค์จะเข้าถึงจิตใจของเขาMHTH 243.1

    สมาชิกของโบสถ์ควรจะฝึกฝนอบรมตัวเองให้ทำ สิ่งนี้ สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญมากเท่า ๆ กับที่เขาจะช่วยจิตต์- วิญญาณให้รอดในต่างประเทศ ขณะที่บางคนรู้สึกว่าเขา ต้องรับภาระในการช่วยวิญญาณจิตต์ที่อยู่ในประเทศอัน ห่างไกล ให้หลาย ๆ คนที่อยุ่ในประเทศของตนเอง รู้สึก ว่าเขามีภาระที่จะต้องช่วยจิตต์วิญญาณอันประเสริฐที่อยู่ รอบ ๆ เขา และทำงานด้วยความขยันหมั่นเพียรเพื่อความ รอดของคนเหล่านั้นMHTH 244.1

    หลายคนมีความเสียใจที่ว่าเขามีชีวิตอยู่อย่างแคบ ตัวเขาเองสามารถจะทำให้กว้างขวางและมีอิทธิพลได้ ถ้าเขาจะทำผู้ที่รักพระเยซูโดยสิ้นสุดใจสิ้นสุดความคิด และ จิตต์วิญญาณ และรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง ย่อมมี สถานที่อันกว้างใหญ่สำหรับใช้สมรรถภาพและอิทธิพล ของเขาMHTH 244.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents