Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    อำนาจแห่งแบบอย่าง

    นายแพทย์ผู้ปรนนิบัติรักษาคนไข้ภายในครอบครัว, ผู้คอยเฝ้าอยู่ข้างเตียงคนไข้ และช่วยบรรเทาทุกข์ของเขา ช่วยเขาให้รอดพ้นจากตาย, และช่วยพูดให้ความหวังแก่ผู้ ที่กำลังจะตาย ย่อมได้รับความรักและความไว้วางใจจาก ผู้ที่อยู่ภายในครอบครัวอย่างที่น้อยคนจะพึงได้รับ แม้แต่ ผู้สอนศาสนาที่มีหน้าที่เผยแผ่กิตติคุณประเสริฐก็ยังไม่ได้ รับความไว้วางใจมากมายเช่นนี้MHTH 204.2

    นายแพทย์จะต้องปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามคำสอน ของเราเพื่อเป็นแบบอย่างอันดีแก่ผู้ที่เขาสั่งสอน เขาจะ ต้องวางแบบอย่างแห่งการบังคับใจตนเองแก่คนเหล่านั้น คำสั่งสอนของเราจะมีน้ำหนักมากขึ้นก็ต่อเมื่อเราพยายาม ปฏฺบัติตามคำสอนนั้นด้วย มนุษย์ในโลกจำเป็นจะต้องได้ เห็นแบบอย่างอันแสดงว่าพระคุณของพระเจ้าสามารถจะ ช่วยให้มนุษย์ได้อำนาจที่ต้องสูญเสียไปนั้นกลับคืนมา และ ทำให้เขามีอำนาจเหนือตัวเอง ไม่มีสิ่งใดอีกแล้วที่มนุษย์ จะต้องการมากยิ่งไปกว่าความรู้ว่ากิตติคุณประเสริฐมี อำนาจจะช่วยให้รอดได้โดยการที่มนุษย์เราดำเนินตามแบบ อย่างชีวิตของพระคริสต์ MHTH 205.1

    นายแพทย์ต้องทำการติดต่อเกี่ยวข้องกับคนทั้ง ลายที่ต้องการกำลังและการสนับสนุนให้ทำตามแบบอย่าง ที่ถูก หลายคนอ่อนกำลังในอำนาจแห่งศีลธรรมจรรยา เขาขาดความบังคับตัวเองและพ่ายแพ้ต่อการทดลองได้โดย ง่าย นายแพทย์สามารถจะช่วยจิตต์วิญญาณเหล่านี้ โดยการวางแบบอย่างอันดีแก่คนเหล่านั้นเพื่อแสดงให้เขา เห็นว่านายแพทย์ได้ดำเนินตามหลักเกณฑ์ที่จะช่วยให้เขา ได้ชัยชนะอุปนิสสัยที่ชั่วร้าย และความปรารถนาที่ทำให้ จิตใจเสื่อมทราม เขาจะต้องแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่าพระเจ้า ทรงดำเนินกิจการในชีวิตของเขา ถ้าเขามิได้ทำสิ่งนี้ถึง แม้ว่าเขาจะพูดจาชักชวนผู้อื่นให้ทำดีสักเพียงไร ถ้อยคำ ของเขาก็หาเกิดประโยชน์ไม่MHTH 206.1

    หลายคนที่มีนิสสัยชั่วร้ายและมีศีลธรรมจรรยาเสื่อมทรามได้มาขอคำแนะนำและรับการรักษาพยาบาลจาก นายแพทย์ เขาเป็นคนอ่อนกำลัง, มีความโศกเศร้า และ เป็นทุกข์ เขารู้สึกว่าเขาเป็นคนโง่เขลาและไม่สามารถจะ เอาชนะความชั่วร้ายได้ บุคคลเช่นนี้ไม่ควรจะตกอยู่ใน สิ่งแวดล้อมที่ทำให้เขามีความรู้สึกเช่นนี้อยู่เรื่อยไป เขา ควรจะอยู่ภายในสิ่งแวดล้อมที่บริสุทธิ์ สูง และดีงาม ช่าง เป็นสิ่งที่ร้ายแรงสักเพียงใด ในเมื่อนายแพทย์ผู้ควรจะต้อง รับผิดชอบในการวางแบบอย่างอันดีกลับประพฤติในสิ่งไม่ ถูกต้อง การกระทำของเขาช่วยให้ซาตานมีอำนาจล่อลวง เราได้มากยิ่งขึ้นMHTH 206.2