Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ค่าจ้าง

    เมื่อพระคริสต์ทรงเรียกเหล่าสาวกของพระองค์ ให้ติดตามพระองค์ ๆ มิได้ทรงสัญญาว่า จะประทานบำ รางวัลอะไรให้เขาในชีวิตนี้ พระองค์มิได้สัญญาว่า จะ ให้เขาได้มีเกียรติยศในโลกนี้ หรือได้รับตำแหน่งอันสูงใน หน้าที่การงาน พระผู้ช่วยให้รอดทรงตรัสแก่มัดธายขณะ ที่เขานั่งเก็บภาษีว่า “จงตามเรามา เขาก็สละละทิ้ง สารพัตรทุกสิ่ง แล้วลุกขึ้นติดตามพระองค์ไป” ก่อนที่ มัดธายจะปรนนิบัติรับใช้พระคริสต์ เขาไม่ได้ขอรับเงิน เดือนจากพระองค์ เขาไม่ได้ถามว่าเขาจะได้รับเงินค่าจ้าง เท่ากับที่เขาได้รับเมื่อประกอบอาชีพเดิมหรือไม่ มัด ธายติดตามพระเยซูไปโดยไม่ลังเลใจ เขามีความพอใจที่ ได้ทราบว่า พระเยซูเป็นผู้ช่วยให้รอดของเขา เขาสามารถ เชื่อฟังพระองค์ และทำงานร่วมกับพระองค์ได้MHTH 834.2

    พวกสาวกของพระเยซูทุกคนติดตามพระองค์ไป เมื่อพระองค์ทรงเรียกเขา เมื่อพระเยซูตรัสสั่งให้เปโตร และมิตรสหายของเขาติดตามพระองค์ พวกเหล่านั้นได้ละ ทิ้งเรือ และอวนของเขาติดตามพระองค์ไปทันที สาวก เหล่านี้บางคนมีเพื่อนที่เขาต้องดู แต่เมื่อเขารับคำเชิญ ของพระผู้ช่วยให้รอด เขามิได้ลังเลใจ และถามว่า “ฉันจะมีชีวิตอยู่ และหาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างไร ?” เขาเชื่อฟังเมื่อพระองค์ทรงเรียกเขา ต่อมาภายหลังเมื่อ พระองค์ตรัสถามเขาว่า “เมื่อเขาได้ใช้ท่าน ท่านทั้งหลาย อยากไปโดยไม่มีถุงเงิน ไม่มีย่าม ไม่มีรองเท้านั้น ท่าน ขัดสนสิ่งใดบ้างหรือ ?” เขาทั้งหลายทูลตอบว่าหามิได้MHTH 835.1

    ทุกวันนี้พระผู้ช่วยให้รอดทรงเรียกเรา เช่นเดียว กับที่พระองค์ทรงเรียกมัดธาย โยฮัน และ เปโตร ให้ทำ งานของพระองค์ ถ้าความรักของพระองค์มีอยู่ในใจเรา เราจะไม่คิดถึงสิ่งที่เราได้รับตอบแทน ในการปรนนิบัติรับ ใช้พระองค์ เราจะมีความชื่นชมยินดี ที่จะได้เป็นผู้ร่วม งานกับพระคริสต์ และเราจะไม่กลัวที่จะไว้วางใจในพระ องค์ ถ้าเรายึดมั่นในพระเจ้าเป็นกำลังของเรา เราจะเข้า ใจดีว่า เรามีหน้าที่ ๆ จะปฏิบัติอย่างไรบ้าง เราจะไม่มี ความเห็นแก่ตัว เราจะมีความมุ่งหมายสูง และจะได้รับ ผลสำเร็จในการงานที่เราทำMHTH 836.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents