Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การพยาบาลคนไข้ในสถานพยาบาล

    ในสถานพยาบาล หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ที่มีคน ไข้จำนวนมาก ๆ นางพยาบาลจะต้องเป็นผู้มีจิตใจร่าเริง แจ่มใส และมีความคิดรอบคอบในทุกสิ่งทุกอย่างที่กระทำ และจะต้องรู้จักพูดจาให้อ่อนหวานไพเราะอีกด้วย ในโรง พยาบาลเหล่านี้พวกนางพยาบาลจะต้องพยายามทำงาน อย่างรอบคอบและดี เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เขาควร จะระลึกอยู่เสมอว่า การปฏิบัติหน้าที่ประจำวันของเขา คือ การปรนนิบัติรับใช้พระเยซูคริสต์MHTH 388.3

    คนป่วยจำเป็นที่จะต้องมีผู้กล่าวถ้อยคำที่ฉลาด รอบคอบให้เขาฟัง นางพยาบาลควรจะศึกษาเล่าเรียน พระคัมภีร์ทุกวัน เพื่อเขาจะสามารถจะกล่าวถ้อยคำเล้า โลมใจและช่วยเหลือผู้ที่มีความทุกข์ได้ ทูตสวรรค์ของ พระเจ้าอยู่ในห้องที่ผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานเหล่านี้ได้รับการ ปรนนิบัติดูแล และผู้ที่พยาบาลคนไข้ควรจะมีจิตใจบริสุทธิ์ ผ่องใส่ นายแพทย์และนางพยาบาลควรจะประพฤติตัวตาม หลักคำสอนของพระคริสต์ ในชีวิตของเขา ๆ จะต้อง แสดงให้ผู้อื่นเห็นความดีของพระองค์ แล้วเขาจะสามารถ ชักจูงคนป่วยมาหาพระผู้ช่วยให้รอดได้โดยสิ่งที่เขาพูด และทำMHTH 389.1

    ในขณะที่นางพยาบาลที่เป็นคริสเตียนรักษา พยาบาลคนไข้ เขาสามารถจะชักจูงจิตใจของคนไข้มาหา พระคริสต์ได้ พระองค์เป็นผู้ทรงรักษาความป่วยไข้ของ จิตวิญญาณมากเท่า ๆ กับร่างกาย ถ้านางพยาบาลแนะนำ สั่งสอนคนไข้อยู่เรื่อย ๆ เขาก็จะสามารถชักนำคนเหล่านั้น มาหาพระคริสต์ได้ ส่วนนางพยาบาลผู้มีอาวุโสก็ไม่ควรจะ ละทิ้งโอกาสที่จะชักจูงจิตใจของคนป่วยมาหาพระคริสต์ ขณะที่เขารักษาพยาบาลร่างกายของผู้ป่วยเขาก็ควรจะ รักษาพยาบาลจิตใจของคนเหล่านั้นไปด้วยMHTH 389.2

    นางพยาบาลควรจะสอนคนไข้ด้วยใจเมตตาปราณี ว่า ผู้ที่ปรารถนาจะหายจากโรค จะต้องไม่ล่วงละเมิดบท บัญญัติของพระเจ้า และไม่ดำเนินชีวิตในทางผิดบาป พระเจ้าไม่สามารถจะอวยพรให้ผู้ที่นำโรคภัยไข้เจ็บมาสู่ตัว เองโดยการล่วงละเมิดพระบัญญัติของพระเจ้า แต่โดย อาศัยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์พระคริสต์จะทรง รักษาจิตใจของคนทั้งหลายที่เลิกกระทำสิ่งชั่วร้ายและกลับ ประพฤติดีMHTH 390.1

    คนทั้งหลายที่ไม่รักพระเจ้าจะไม่พยายามทำสิ่งที่ดีที่ ถูก และทำตัวเหินห่างไปจากพระเจ้าอยู่เรื่อย ๆ แต่คน ทั้งหลายที่มองเห็นความสำคัญของการดำเนินชีวิต โดยเชื่อ ฟังคำของพระเจ้าในโลกที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายนี้จะยินดี ละทิ้งอุปนิสัยที่ผิดทุกอย่าง จิตในของเขาจะเต็มไปด้วย ความรัก และความกตัญญูรู้คุณ เขาทราบ่วาพระคริสต์ เป็นมิตรสหายของเขา มีหลาย ๆ คน ที่รู้สึกว่า การมีมิตร ดี เช่นพระคริสต์ ทำให้เขาหายป่วยไข้ได้ดียิ่งกว่าการที่จะ ได้รับการบำบัดรักษาทางกายเสียอีก แต่การปรนนิบัติ รักษาทั้งสองประการนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ ทั้งสองอย่างนี้จะ ต้องดำเนินไปด้วยกัน.MHTH 390.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents