Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    สาเหตุที่เราควรเลิกรับประทานเนื้อสัตว์เป็นอาหาร

    คนทั้งหลายที่รับประทานเนื้อสัตว์เป็นอาหาร ได้ รับประทานแต่ข้าวและผักที่สัตว์เหล่านั้นรับประทานแล้ว เพราะสัตว์ได้รับสิ่งบำรุงเลี้ยงร่างกายให้เจริญเติบโตจาก อาหารเหล่านี้ สิ่งสำหรับบำรุงเลี้ยงชีวิตที่มีอยู่ในเมล็ด ข้าวย่อมผ่านเข้าไปสู่ร่างกายของผู้รับประทาน เราได้รับ สิ่งนี้โดยรับประทานเนื้อสัตว์ จะเป็นการดียิ่งขึ้นมากสัก เพียงไร ถ้าเราได้รับสิ่งเหล่านี้โดยครง ในการที่เราได้รับ ประทานอาหารตามที่พระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมไว้สำหรับเราMHTH 545.1

    อาหารจำพวกเนื้อไม่ใช่อาหารชนิดดีที่สุด แต่ เวลานี้เรากลับเห็นว่า เราไม่ควรจะรับประทานเนื้อสัตว์เสีย เลย เพราะโรคภัยที่มีอยู่ในสัตว์นั้นมากขึ้น คนที่รับประ ทานอาหารจำพวกเนื้อมีความรู้แต่เพียงเล็กน้อยว่า เขารับ ประทานอะไร ถ้าเขาได้เห็นสัตว์เหล่านั้นในเวลาที่มีชีวิตอยู่ และทราบว่าเนื้อสัตว์ที่เขารับประทานมีโรคร้าย เขาก็จะมี ความรังเกียจ และจะไม่รับประทานเนื้อนั้นเลย ประชาชน ทั่ว ๆ ไป กินเนื้อสัตว์ที่เต็มไปด้วยเชื่อวัณโรคและมะเร็ง วัณโรค, มะเร็ง, และโรคร้ายชนิดอื่น ๆ ติดต่อแพร่ หลายถึงมนุษย์ได้เพราะการรับประทานเนื้อสัตว์เป็นอาหารMHTH 545.2

    เนื้อหมูเต็มไปด้วยพยาธิ พระเจ้าทรงตรัสถึงหมู ว่า “หมูเป็นสัตว์ไม่สะอาดแก่เจ้าทั้งหลาย เจ้าทั้งหลาย อย่าได้กินเนื้อ หรืออย่าได้ถูกต้องพวกสัตว์เหล่านี้เลย” การที่พระเจ้าทรงตรัสสั่งเราดังนี้ก็เพราะเนื้อหมูไม่เหมาะจะ สำหรับเป็นอาหาร หมูเป็นสัตว์ที่ชอบกินของสกปรก โสโครก ดังนั้นมนุษย์เราจึงไม่ควรจะกินเนื้อหมูเป็นอาหาร สัตว์ที่กินของสกปรก จะมีเนื้อที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ของเราไม่ได้ สัตว์ที่ถูกฆ่าตายแล้วได้ถูกนำไปที่ตลาดเพื่อ เราจะได้ซื้อเนื้อของมันไปประกอบอาหาร เมื่อเจ้าของ ๆ มันรู้ว่ามันเป็นโรค และไม่สามารถจะเลี้ยงดูมันต่อไปได้ และมีบางวิธีที่เขาใช้เลี้ยงสัตว์ให้อ้วนเพื่อนำไปขายที่ตลาด ทำให้เกิดโรค เมื่อสัตว์เหล่นั้นถูกขังอยู่ในคอกที่สกปรก ไม่มีแสงสว่างและอากาศบริสุทธิ์หายใจ หรือบางทีอาจจะ ได้กินของสกปรกเป็นอาหาร สัตว์เหล่านั้นก็มีเนื้อที่เต็มไป ด้วยของโสโครกMHTH 546.1

    สัตว์ต่างๆ มักจะถูกส่งไปไกล ๆ และต้องทน ทนทุกข์ทรมานก่อนจะไปถึงตลาด สัตว์เหล่านั้นถูกนำมา จากทุ่งหญ้าอันเขียวชอุ่ม และต้องเดินทางข้ามถนนอันร้อน ระอุและเต็มไปด้วยฝุ่นละอองหลาย ๆ ไมล์ บางทีก็ถูกใส่ ไว้ในรถบรรทุกที่ร้อนและสกปรก บางครั้งมันไม่ได้กินน้ำ และอาหารหลาย ๆ ชั่วโมง สัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้จึง ตาย และคนเราได้รับประทานเนื้อสัตว์นั้นเป็นอาหารMHTH 547.1

    ในสถานที่หลายแห่งปลากินอาหารที่สกปรก เนื้อ ของมันจึงเต็มไปด้วยเชื้อโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ ๆ ปลาได้กินของโสโครก ในเมืองใหญ่ ๆ ปลาที่กินอาหาร จากท่อระบายน้ำโสโครกอาจจะว่ายน้ำไปอยู่ในที่ไกล ๆ และถูกจับในที่ ๆ มีน้ำจืดและสะอาดดี ดังนั้นเมื่อเรานำปลา นี้ไปใช้เป็นอาหาร เราก็จะเป็นโรคและถึงแก่ความตายได้MHTH 547.2

    ผลร้ายที่เกิดขึ้น เนื่องจากการรับประทานอาหาร จำพวกเนื้อนั้นเราอาจจะมองไม่เห็นได้ในทันที แต่ทั้งนี้ มิได้หมายความว่าการกินเนื้อสัตว์จะไม่เป็นอันตรายต่อร่าง กาย มีน้อยคนที่เชื่อว่าเนื้อสัตว์ที่เรารับประทานทำให้โลหิต ของเขาเป็นพิษ และทำให้เขาป่วยเจ็บต้องทนทุกข์ทรมาน หลายคนตายเนื่องจากโรคค้ายที่เกิดจากการรับประทานเนื้อ สัตว์ แต่ตัวผู้ป่วยเองและคนอื่นๆ มิได้สงสัยว่าสาเหตุที่ แท้จริงซึ่งทำให้เขาเจ็บป่วยนั้นคืออะไรMHTH 548.1

    อาหารจำพวกเนื้อ ทำอันตรายต่อสุขภาพของเรา สิ่งใดที่ทำอันตรายต่อร่างกาย สิ่งนั้นย่อมทำอันตรายต่อ สมองและวิญญาณจิตด้วย ขอให้คิดดูว่าการรับประทาน เนื้อสัตว์เป็นอาหาร ทำให้เราต้องแสดงความโหดร้าย ทารุณต่อสัตว์มากเพียงไร เพราะเราจะต้องฆ่าสัตว์นั้นก่อน ที่จะได้เนื้อของมันมาเป็นอาหาร เราควรจะมีความเมตตา กรุณาต่อสัตว์ทั้งหลายที่พระเจ้าได้ทรงสร้างขึ้นMHTH 548.2

    สัตว์เดียรัจฉานมากมายรู้อะไร ๆ ได้ดีเกือบเท่า ๆ คนเรา สัตว์มองเห็นอะไร ๆ, ได้ยิน, รัก, กลัว, และ ต้องทนทุกข์ทรมานเช่นเดียวกับมนุษย์ สัตว์ใช้อวัยวะของ มันอย่างซื่อสัตย์มากยิ่งกว่ามนุษย์หลายคนได้ใช้อวัยวะของ เขา มันแสดงความเห็นอกเห็นใจและความสุภาพอ่อนโยน ต่อเพื่อนของมันในยามที่ต้องได้รับทุกข์ทรมาน สัตว์มาก หลายแสดงความรักต่อผู้ที่เลี้ยงดูมัน มากยิ่งกว่าความรักที่ มนุษย์บางจำพวกได้แสดง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว มนุษย์เรา จะมีใจโหดร้ายถึงกับฆ่าสัตว์ เพื่อเอาเนื้อมันมาเป็นอาหาร หรือ ? มนุษย์จะกินเนื้อสัตว์เป็นอาหารที่เอร็ดอร่อยได้ อย่างไร ?MHTH 548.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents