Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บิดามารดาควรปฏิบัติต่อบุตรอย่างไร

    มารดาบางคนมิได้ปฏิบัติต่อบุตรอย่างสม่ำเสมอ บาง ครั้งก็ตามใจบุตรจนเหลิง และบางครั้งกลับไม่ยอมให้เด็ก ทำสิ่งที่จะช่วยให้เด็กมีความสุข โดยการกระทำเช่นนี้ เขา ไม่ได้ทำตามแบบอย่างของพระคริสต์ พระองค์ทรงรักเด็กๆ พระองค์ทรงเข้าใจความรู้สึกของเด็ก ๆ และเห็นอกเห็นใจ เด็ก ๆ เหล่านั้น ในเวลาที่เขามีความสุขหรือความทุกข์CChTh 289.1

    เมื่อบุตรของท่านมาขออนุญาตท่านไปกับเพื่อนฝูงหรือ ไปงานรื่นเริงบางแห่ง จงบอกกับบุตรของท่านว่า “แม่ อนุญาตให้ลูกไปไม่ได้ ขอให้ลูกอยู่ที่นี่แล้วแม่จะชี้แจง ให้ลูกทราบว่าเหตุไรแม่จึงไม่ยอมให้ลูกไป แม่กำลังทำงาน เพื่อพระเจ้าและเพื่อลูกจะได้รับชีวิตชั่วนิรันดร์ พระเจ้า ทรงมอบหมายให้แม่เป็นผู้ดูแลรักษาลูกไว้ และแม่เป็นผู้ที่ จะต้องแนะนำสั่งสอนลูกแทนพระเจ้า เพราะเหตุฉะนั้นแม่ ต้องคอยเฝ้าระวังลูกในฐานะที่แม่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ สำหรับความประพฤติของลูกในวันพิพากษาของพระเจ้า ลูกอยากให้ชื่อของแม่มีจดไว้ในสมุดทะเบียนแห่งสวรรค์ ในฐานะที่แม่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อลูกโดยสมบูรณ์ และ ปล่อยให้ศัตรูเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนแม่หรือ? แม่จะบอก ลูกว่า ลูกควรปฏิบัติอย่างไรจึงจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้าลูก ไม่ยอมเชื่อฟังคำสั่งสอนของแม่ และเลือกเดินตามทางชั่ว ร้าย แม่ของลูกก็ไม่ต้องรับผิดชอบ สำหรับความประพฤติ ของลูก เพราะแม่ได้ตักเตือนลูกแล้วแต่ลูกไม่ยอมเชื่อฟัง แต่ลูกจะต้องได้รับโทษเพราะความผิดบาปของลูกเองCChTh 289.2

    ข้าพเจ้าอบรมสั่งสอนบุตรของข้าพเจ้า ตามวิธีที่กล่าว มาแล้ว และก่อนที่ข้าพเจ้าจะพูดจบ ลูก ๆ ของข้าพเจ้า ก็จะร้องไห้และพูดว่ “แม่จะไม่อธิษฐานเพื่อเรารึจ๊ะ?” ข้าพเจ้าไม่เคยปฏิเสธที่จะอธิษฐานเพื่อเขา ข้าพเจ้าคุกเข่าลงข้างๆลูกของข้าพเจ้าและอธิษฐานร่วมกับเขา ข้าพเจ้า ได้อธิษฐานขอต่อพระเจ้าจนรุ่งสว่าง เพื่ออำนาจของศัตรู จะถูกทำลาย และข้าพเจ้าจะได้ชัยชนะ แม้ว่าข้าพเจ้า จะต้องอดนอนตลอดคืน แต่ข้าพเจ้าก็รู้สึกว่า ข้าพเจ้าได้ รับผลคุ้มค่าเมื่อลูก ๆ ของข้าพเจ้าเข้ามากอดคอข้าพเจ้าไว้ และพูดว่า “แม่จ๋า ลูกดีใจที่แม่ไม่ยอมให้เราไปเมื่อลูก อยากจะไป เวลานี้ลูกเห็นแล้วว่าการไปในงานรื่นเริงเช่น นั้นเป็นสิ่งที่ผิด”CChTh 290.1

    ท่านทั้งหลายผู้เป็นบิดามารดาท่านต้องพยายามอบรม สั่งสอนบุตรของท่านให้ดำเนินไปตามทางที่ดี ถ้าท่านปรารถ นาจะให้บุตรของท่านได้รับความรอดในแผ่นดินของพระเจ้า คนหนุ่มสาวในประเทศนี้หรือในประเทศอื่น ๆ ไม่ สามารถจะได้รับการศึกษาอย่างถูกต้อง นอกเสียจากเขาจะ ออกไปอยู่ห่าง ๆ จากเมือง ขนบธรรมเนียมและการปฏิบัติ ของพวกที่อยู่ในเมือง จะทำให้คนหนุ่มสาวมีจิตใจที่ไม่ เหมาะสมจะรับเอาความจริงของพระเจ้าCChTh 291.1