Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ซาตานไม่สามารถจะเข้าในจิตใจของเราได้
    โดยที่เราไม่ยอมอนุญาต

    พระเจ้าจะไม่ยอมให้ซาตานทดลองเรามากเกินกว่าที่ เราจะสามารถต่อต้านได้ แต่พระองค์ทรงเตรียมทางไว้ให้ เราหนีรอดพ้นจากการทดลองทุก ๆ ครั้งของซาตาน ถ้าเรา ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจ เราจะไม่ปล่อยให้จิตใจเราคิดในสิ่งที่แสดงว่าเราเป็นคนเห็น แก่ตัวCChTh 192.2

    ถ้ามีวิธีใดที่ซาตานจะเข้าไปในจิตใจของเราได้มันจะ หว่านพืชแห่งความชั่วร้ายลงในจิตใจเรา และปล่อยให้พืช นั้นเจริญงอกงามขึ้น จนจิตใจเราเต็มไปด้วยความชั่วร้าย ซาตานไม่สามารถจะเข้าครอบครองจิตใจเรา และมีอำนาจ เหนือความคิด วาจา และการกระทำขอเราถ้าเราไม่ยอม เปิดประตูหัวใจของเราและปล่อยให้ซาตานเข้าในใจเรามัน จะเข้าครองใจเราและมันจะเอาเมล็ดพืชที่ดีออกเสียจากจิต ใจเรา และพระเจ้าจะไม่สถิตอยู่ในจิตใจเราต่อไปCChTh 192.3

    ไม่เป็นการปลอดภัยสำหรับเราที่จะรีรออยู่เพื่อพิจาร- ณาดูว่า เราควรจะทำตามคำแนะนำของซาตานหรือจะยอม เชื่อฟังคำของพระเจ้า ความผิดบาปทำให้ตาเรามืดมัวและ เราจะเห็นว่าสิ่งที่ซาตานล่อลวงให้เราทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ผิด ถ้าเราบังอาจล่วงล้ำเข้าไปในอาณาเขตของซาตาน เราก็ไม่ มีสิ่งใดที่จะช่วยป้องกันเราให้พ้นจากอำนาจของมัน สิ่งที่ เราสามารถจะทำได้คือ เราต้องหาทางหลีกเลี่ยงไม่ให้ ซาตานเข้ามามีอำนาจครอบครองจิตใจเราCChTh 193.1

    คริสเตียนทุก ๆ คนควรเฝ้าระมัดระวังทางทุก ๆ ทางที่ ซาตานสามารถจะเข้าไปสู่จิตวิญญาณได้ เราต้องอธิษฐาน ขอพระเจ้าทรงช่วยเราและในเวลาเดียวกันเราต้องพยายาม บังคับจิตใจเราไม่ทำสิ่งที่ผิดบาป เราสามารถจะเอาชะนะ ซาตานได้โดยการที่เรามีกำลังในเข้มแข็ง มีความเชื่อใน พระเจ้า และมีความพากเพียรพยายามที่จะเอาชะนะความ ผิดบาป แต่เราต้องจำไว้ว่าการที่เราจะสามารถจะเอาชะนะ ซาตานได้นั้น พระคริศต์จะต้องสถิตอยู่ในจิตในเรา และ เราต้องอยู่ในพระคริศต์CChTh 193.2

    เราควรจะทำทุกสิ่งทุกอย่างที่จะช่วยให้ตัวเราเองและ บุตรของเราหลีกเลี่ยงให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายที่มีอยู่ในโลก เราควรจะเฝ้าระวังนัยน์ตาและหูของเราไม่ให้มองเห็นหรือ ได้ยินได้ฟังสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้าไปในจิตใจของเรา อย่ายอม เสี่ยงภัยโดยการเดินไปในสถานที่ ๆ เต็มไปด้วยภัยอันตราย จงพยายามหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลจากอันตรายมากที่สุด จิต วิญญาณของท่านเป็นสิ่งมีค่าประเสริฐควรที่ท่านจะทนุ- ถนอมไว้ประหนึ่งทรัพย์สมบัติอันล้ำค่า เราจะต้องมีศีล ธรรมจรรยาดี มีความนับถือตัวเอง มีกำลังใจเข้มแข็งที่ จะ ต่อสู้กับอำนาจที่ชั่วร้ายของซาตานแล้วเราก็จะได้รับ ความรอด เราต้องคอยเฝ้าระวังอยู่เสมอ และไม่เปิด ประตูหัวใจของเราและยอมให้ซาตานทดลองเรา แล้วเรา ก็จะไม่มีอำนาจต่อต้านการทดลองของซาตานและต้องพ่าย แพ้ในที่สุดCChTh 194.1

    * * * * *