Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ไสยศาสตร์และการเชื่อถือโชคลาง

    ภายหลังที่ชาวเมืองเอเฟโซได้กลับใจเสียใหม่แล้วเขาได้นำหนังสือเกี่ยวกับเวทมนต์คาถาของเขามาเผาไฟหมด โดยการกระทำเช่นนี้ ชาวเมืองเอเฟโซได้แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่เขามีความนิยมชมชื่นในสมัยก่อนนั้น ได้กลับกลาย เป็นสิ่งที่เขาเกลียดชังในเวลานี้ โดยการใช้คาถาอาคมเขา ได้ทำให้พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัย และทำให้จิตวิญญาณ ของเขาต้องพินาศไป เขาจึงเผาหนังสือเวทมนต์คาถาเสีย โดยการกระทำเช่นนี้เขาได้แสดงให้เห็นว่า เขาได้กลับใจ เสียใหม่อย่างแท้จริงCChTh 513.2

    หลายคนคิดว่าในรอบศตวรรษที่ 20 นี้ มนุษย์มี ความเจริญก้าวหน้า อารยธรรมของมนุษย์และการเชื่อถือ โชคลางได้สูญหายไป แต่พระคำของพระเจ้าและคำ พยานเกี่ยวกับความจริง ได้ประกาศให้เราทราบว่าในยุค นี้การเชื่อถือโชคลางและการใช้เวทมนต์คาถา ยังคงมีอยู่ เช่นเดียวกับในสมัยโบราณ แท้ที่จริงนั้นการใช้เวทมนต์ คาถาในสมัยโบราณ ก็คือลัทธิทรงเจ้าเข้าผีในสมัยปัจจุบัน นี้นั่นเอง ซาตานพยายามเข้าถึงจิตใจของมนุษย์หลายพัน คน โดยการที่มันปลอมแปลงร่างเป็นมิตรสหายที่ตายจาก ไปแล้วของคนเหล่านั้น พระคัมภีร์กล่าวว่า “คนตายแล้ว ไม่รู้อะไรเลย” (ท่านผู้ประกาศบท 9:5) ความคิด ความ รัก ความเกลียดชัง ของเขาสูญสิ้นไป คนตายแล้วไม่มี การติดต่อเกี่ยวข้องกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ซาตานได้ใช้ อุบายล่อลวงให้คนทั้งหลายเชื่อว่า คนตายแล้วสามารถจะ ติดต่อเกี่ยวข้องกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่ได้โดยการทรงวิญญาณCChTh 514.1

    โดยอาศัยลัทธิทรงวิญญาณหลายคนที่ป่วยเจ็บ คน ที่พี่น้องตายจากไปและคนที่มีความอยากรู้อยากเห็นได้ติด ต่อเกี่ยวข้องกับวิญญาณที่ชั่วร้าย คนทั้งหลายที่ทำเช่นนี้ ได้นำตัวเองเข้าไปอยู่ในที่ๆมีภัยอันตราย พระคำแห่ง ความจริงประกาศว่าพระเจ้าทรงคิดว่า พวกที่ใช้ลัทธิทรง วิญญาณเป็นคนอย่างไร ในสมัยโบราณพระเจ้าได้ตัดสิน ลงโทษกษัตริย์องหนึ่ง ซึ่งใช้มหาดเล็กของท่านไปหาพวก แม่มดหมอผีของพวกที่ไม่นับถือพระเจ้า “พระเจ้าได้ตรัส ว่า เป็นเพราะเหตุไม่มีพระเจ้าในประเทศยิศราเอลแล้ว หรือ เจ้าจึงไปถามบาละซีบูบพระแห่งชาวเอ็คโรน ? เหตุ ฉะนี้พระยะโฮวาตรัสดังนี้ว่า เจ้าจะไม่ได้ลงมาจากที่นอน ซึ่งเจ้าได้ขึ้นไปแล้ว แต่จะตายเป็นแน่” (พงษาวดาร กษัตริย์ฉบับ 2 บท 1:3,4)CChTh 515.1

    พวกพ่อมดหมอผีในสมัยโบราณทำหน้าที่อย่างเดียว กันกับพวกคนทรงวิญญาณและพวกหมอดูในสมัยนี้ เสียง ลึกลับของแม่มดแห่งเอ็นดอร์ (แม่มดที่กษัตริย์ซาอูลให้ มหาเล็กไปถามถึงโชคชะตาของท่าน) และเสียงของพวก พ่อมดหมอผีชาวเมืองเอเฟโซยังกล่าวถ้อยคำล่อลวงให้คน ทั้งหลายหลงกระทำผิด ถ้าหากว่าเรามีตาทิพย์สามารถจะ มองเห็นสิ่งต่างๆได้หมดทุกอย่าง เราก็จะเห็นเหล่าทูต สวรรค์ที่ชั่วร้ายใช้เล่ห์เหลี่ยมและกลอุบายที่จะล่อลวงและ ทำลายมนุษย์ทั้งหลายให้พินาศไป ในสถานที่ใดที่มีอิทธิ- พลอันชั่วร้ายที่จะชักจูงจิตใจของมนุษย์ให้ละลืมพระเจ้าใน- สถานที่นั้นซาตานได้ใช้อำนาจของมันล่อลวงมนุษย์ทั้งหลาย ให้หลงกระทำผิด เมื่อมนุษย์ยอมพ่ายแพ้ต่ออิทธิพลของ ซาตานก่อนที่เขาจะรู้ตัวเขาได้ตกเป็นทาสของมัน และจิต วิญญาณของเขาเป็นมลทินไปและเขาได้ยอมให้ซาตานชัก จูงเขาให้ทำสิ่งที่ชั่วร้าย พลไพร่ของพระเจ้าในสมัยนี้ควร เชื่อฟังคำที่อรรคสาวกได้ตักเตือนสั่งสอนสมาชิกของคริศต์ จักรที่เมืองเอเฟโซว่า “และอย่าเข้าส่วนกับกิจการของ ความมืดที่ไร้ผล แต่จงให้กิจการนั้นปรากฏเปิดเผยดีกว่า” (เอเฟโซบท 5:11)CChTh 515.2