Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความรักเป็นของประทานอันประเสริฐจากพระเยซู

    ความรักเป็นของประทานอันประเสริฐที่เราได้รับจาก พระเยซู ความรักที่บริสุทธิ์ มิใช่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นตาม อารมณ์ แต่เกิดจากความรู้สึกอันลึกซึ้ง ผู้ที่มีความรักแท้ มิใช่ผู้ที่ไม่มีเหตุผลหรือตามืดมนธ์CChTh 36.1

    ความรักที่แท้จริงเป็นสิ่งบริสุทธิ์ มีลักษณะแตกต่าง จากความรักที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่วแล่น ความรักที่เกิด จากอารมณ์จะสูญหายไปทันที เมื่อได้รับการทดลองอย่าง หนักCChTh 36.2

    ความรักเปรียบเสมือนพุ่มพฤกษ์ที่เกิดจากสวรรค์และ ต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี จิตใจที่ประกอบด้วยความ รัก ถ้อยคำที่ประกอบด้วยความเมตตาปรานีและความสัตย์ จริงจะทำให้ครอบครัวมีความสุข และมีอิทธิพลอันสูง เหนือทุก ๆ คนที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในครอบครัวนั้น ๆCChTh 36.3

    ผู้ที่มีความรักอันบริสุทธิ์ยอมให้พระเจ้าเป็นผู้นำในทุก สิ่งทุกอย่างที่เขาทำ เขายอมปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระ เจ้าและดำเนินตามแผนการของพระองค์ ส่วนผู้ที่มีความ ใคร่ย่อมจะดื้อดึงถือเอาใจตัวเองเป็นใหญ่ เขาจะทำอะไร ๆ อย่างหุนหันพลันแล่นและไม่มีเหตุผล ไม่มีความเหนี่ยว รั้งใจ ถ้าหากเขาได้รักใคร่และหลงใหลในสิ่งใดแล้ว เขา ก็บูชาสิ่งนั้นราวกับว่าสิ่งนั้นเป็นพระเจ้า เราจะเห็นพระ คุณของพระเจ้าปรากฏในความประพฤติ ของผู้ที่มีความรัก แท้ การสมรสที่คู่ครองจะอยู่ร่วมกันด้วยความผาสุกราบรื่น ได้นั้นจะต้องประกอบด้วยความเสงี่ยมเจียมตัว ความเป็น อยู่อย่างง่าย ๆ ความซื่อสัตย์ การมีศีลธรรมอันดีและความ เชื่อมั่นในศาสนา คู่สมรสที่ยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้ ในการ ดำเนินชีวิตของเขาจะไม่เอาใจใส่ต่อกันมากเกินไปจนไม่มี เวลาไปร่วมประชุมอธิษฐาน และร่วมประชุมนมัสการพระ เจ้า เขามีใจร้อนรนที่จะมาประชุมอธิษฐานและไม่ยอมละ ทิ้งโอกาสและสิทธิ์พิเศษที่พระเจ้าประทานให้เขาด้วยความ เมตตากรุณาCChTh 36.4

    ความรักที่ไม่มีรากฐานอย่างอื่นที่ดีกว่าการกระทำตาม ความพอใจในเรื่องที่เกี่ยวกับกามารมณ์ จะทำให้ผู้ที่มีความ รักนั้นดื้อดึงถือแต่ใจตัว มีดวงตามืดมนธ์และไม่มีสิ่งที่ เหนี่ยวรั้งใจ เกียรติยศความสัตย์จริง และอำนาจที่จะคิด ในสิ่งที่ดีงามได้ตกเป็นทาสของความใคร่ ผู้ที่ถูกผูกมัดไว้ ด้วยความรักชนิดนี้ จะไม่ยอมเชื้อฟังเหตุผลและคำตัก เตือนของผู้อื่น ไม่มีผู้ใดสามารถจะพูดโต้แย้งหรือตักเตือน เขาไม่ให้กระทำสิ่งที่ผิดCChTh 37.1

    ความรักแท้มิใช่ความรักที่ร้อนแรง และผู้ที่มีความ รักแท้ไม่ทำอะไร ๆ อย่างหุนหันพลันแล่นและถือเอาใจตัว เองเป็นใหญ่ ความรักแท้เป็นความรักที่สงบเยือกเย็นและ ลึกซึ้ง ผู้ที่มีความรักแท้จะไม่พิจารณาดูแต่เพียงสิ่งที่อยู่ ภายนอก ผู้ที่มีความรักแท้จะพิจารณาดูทุกสิ่งทุกอย่างโดย รอบคอบ ความรักแท้เป็นความรักที่บริสุทธิ์และยั่งยืนนานCChTh 38.1

    ความรักที่ปราศจากความใคร่ และการมีอารมณ์ร้อน แรงเป็นความรักที่อยู่ฝ่ายวิญญาณจิต ผู้ที่มีความรักชนิดนี้ จะสำแดงให้ปรากฏในถ้อยคำที่เขาพูด และการกระทำของ เขาผู้เป็นคริสเตียนต้องเป็นผู้ที่มีความสุภาพอ่อนโยน และ มีความรักบริสุทธิ์... ความรักที่ลึกซึ้งและสงบเยือกเย็น เขาจะไม่ทำอะไรอย่างหุนหันพลันแล่น และไม่มีความ เห็นแก่ตัว พระคุณของพระเจ้าจะช่วยให้ผู้เป็นคริสเตียนมี มารยาทที่สุภาพเรียบร้อยCChTh 38.2