Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    เราต้องเตรียมตัวพร้อมที่จะเผชิญกับความยุ่งยาก
    เดือดร้อนในสมัยที่สุดปลาย

    พระเจ้าได้ทรงชี้แจงให้เราทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ในสมัยที่สุดปลายเพื่อพลไพร่ของพระองค์จะได้เตรียมตัว พร้อมสำหรับต่อสู้กับเหตุร้ายและภัยพิบัติในเวลานั้นได้ คนทั้งหลายที่ทราบแล้วว่าเขาจะต้องได้รับความยากลำบาก ในสมัยที่สุดปลาย จะไม่นั่งรอวันเวลาที่จะเกิดเหตุร้าย นั้นอย่างเงียบๆ และปลอบใจตัวเองว่าพระเจ้าจะทรงคุ้ม ครองป้องกันผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ของพระองค์ในสมัยที่เต็ม ไปด้วยความยุ่งยากเดือดร้อน เราจะไม่นั่งรออยู่เฉยๆ แต่เราจะต้องทำงานของพระเจ้าด้วยใจร้อนรน และด้วย ความเชื่ออันมั่นคง เวลานี้เราจะต้องช่วยกันปฏิบัติงาน ของพระเจ้าให้สำเร็จโดยเร็ว และไม่มัวคิดถึงสิ่งอื่นๆ ที่ไม่มีความสำคัญสำหรับเรา ขณะที่คนทั้งหลายนอน หลับ ซาตานกำลังจัดวางแผนการที่จะไม่ให้พลไพร่ ของพระเจ้าได้รับความเมตตากรุณาหรือความยุติธรรม ผู้ ที่ถือรักษาวันอาทิตย์เป็นวันบริสุทธิ์แทนวันซะบาโตที่แท้ จริงของพระเจ้ากำลังเดินอยู่ในความมืด คนเหล่านั้นเป็น ผู้รับใช้ของซาตาน และจะพยายามล่อลวงและชักจูง พลไพร่ของพระเจ้าให้ปฏิบัติตามแผนการของซาตานใน เรื่องที่เกี่ยวกับการถือรักษาวันซะบาโตCChTh 526.1

    ผู้แต่งบทเพลงสรรเสริญได้กล่าวว่า “ความโทโส ของมนุษย์จะกลับเป็นความสรรเสริญแก่พระองค์เป็นแน่- แท้ และความโทโสที่นอกเหนือไปกว่านั้นพระองค์จะทรง ปราบปรามเสีย” (บทเพลงสรรเสริญบท 76:10) พระ เจ้าทรงมุ่งหมายที่จะให้ผู้รับใช้ของพระองค์แสดงให้คนทั้ง หลายเห็นว่าวันที่เจ็ดเป็นวันซะบาโตที่แท้จริงของพระองค์ และเขาจะต้องถือรักษาวันนั้น ผู้รับใช้ของพระเจ้าจะต้อง ช่วยกันทำงานของพระองค์ให้สำเร็จด้วยใจร้อนรนและ ด้วยความเชื่ออันมั่นคงCChTh 528.1

    ในฐานะที่เราเป็นผู้รับใช้ของพระจ้า เรายังมิได้ กระทำกิจการของพระองค์ให้สำเร็จ เรายังไม่ได้เตรียมตัว พร้อมสำหนับเผชิญหน้ากับความยุ่งยากเดือดร้อนในสมัยที่ สุดปลาย เรามีหน้าที่ จะทำกิจกรรมของพระเจ้าให้สำเร็จ ด้วยใจร้อนรน เมื่อเราเห็นว่าเราจะต้องได้รับภัยอันตรายใน วาระที่สุดปลาย ขออย่าให้ผู้หนึ่งผู้ใดนั่งอยู่เฉยๆโดยไม่ ได้เตรียมตัวพร้อมสำหรับจะเผชิญกับเหตุร้ายนั้นและปลอบ ใจตัวเองโดยเชื่อว่าเหตุการณ์เหล่านั้น จะเกิดขึ้นตามคำ พยากรณ์และพระเจ้าจะทรงพิทักษ์รักษาพลไพร่ของพระ องค์ ถ้าเราอยู่เฉยๆโดยไม่ทำกิจการที่พระเจ้าทรงมอบ หมายให้เราๆก็ไม่ได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เรา ควรอธิฐานต่อพระเจ้าด้วยใจร้อนรน ขออย่าให้เหตุร้าย นี้เกิดขึ้นก่อนที่เราจะทำงานของพระองค์สำเร็จ ขอให้เรา อธิษฐานด้วยใจร้อนรนและขอให้เราทำงานตามที่เราได้ อธิษฐานขอต่อพระองค์ เราอาจจะรู้สึกว่าซาตานได้ชัยชนะ และผู้รับใช้ของพระเจ้าเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ แต่พระเจ้าจะ ทรงช่วยเราให้รอดพ้นจากอำนาจศัตรูของเราCChTh 528.2

    พี่น้องที่รักของข้าพเจ้าท่านรู้สึกหรือไม่ว่าความรอดของ ท่านเองและความรอดของคนอื่นๆ ต้องอาศัยการที่ท่าน ตระเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับต่อสู้กับซาตานและพรรคพวก ของมันในวาระที่ปลายสุด ? ท่านมีใจร้อนรนและมีความ เชื่ออันมั่นคงที่จะช่วยให้ท่านยืนหยัดอยู่ได้เมื่อท่านถูกกด ขี่ข่มเหง และต้องประสพความลำบากเดือดร้อนในวาระที่ สุดปลายแล้วหรือ ? พระเจ้าทรงตักเตือนเราให้อธิษฐาน ขอต่อพระองค์ด้วยใจร้อนรน เพื่อเราจะได้เตรียมตัวพร้อม สำหรับเผชิญหน้ากับเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในวาระที่สุดปลายCChTh 529.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents