Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หนังสือที่ประเสริฐกว่าหนังสือทั้งหลาย

    เราจะทราบได้ว่า บุคคลผู้หนึ่งมีความเลื่อมใสศรัทธา ในศาสนาที่เขานับถือมากเพียงไร โดยการที่เขาเลือกหนัง สืออ่านในยามว่าง การที่คนหนุ่มสาวจะมีความคิดที่ดี และ ยึดมั่นในคำสอนของศาสนาได้นั้นต้องอาศัยการที่เขาศึกษา เล่าเรียนพระคำของพระเจ้าและเข้าสนิทกับพระองค์ นอก จากจะนำทางเราไปสู่ความรอดโดยพระเยซูคริศต์แล้ว พระคัมภีร์ยังนำเราไปสู่ชีวติที่สูงและดียิ่งขึ้นด้วย ในพระ คัมภีร์มีเรื่องราวที่เป็นคติสอนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และ ประวัติชีวิตของผู้ที่เชื่อถือในพระเจ้า คนทั้งหลายที่ไม่ได้ อ่านนิยายเริงรมย์จนติดนิสัย จะรู้สึกว่าพระคัมภีร์เป็น หนังสือที่น่าสนใจที่สุดในบรรดาหนังสือทั้งหลายCChTh 203.1

    พระคัมภีร์เป็นหนังสือที่ประเสริฐกว่าหนังสือทั้งหลาย ถ้าท่านรักพระคำของพระเจ้า และค้นคว้าหาความรู้จากพระ คำนั้นเมื่อท่านมีโอกาส เพื่อท่านจะได้พบสมบัติอันล้ำค่า ในพระคำนั้น และท่านจะได้เตรียมตัวพร้อมสำหรับทำกิจ การที่ดี ท่านก็มั่นใจได้ว่าพระคริสต์ทรงชักจูงท่านให้เข้า สนิทกับพระองค์ แต่การอ่านพระคัมภีร์อย่างคร่าว ๆ โดยที่ ท่านไม่พยายามเข้าใจคำสอนของพระคริศต์ เพื่อท่านจะได้ ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระองค์นั้นยังไม่เพียงพอ เรา สามารถจะค้นคว้าหาทรัพยสมบัติอันล้ำค่าที่มีซ่อนอยู่ใน พระคำของพระเจ้าโดยการที่เราอ่านและศึกษาหาความรู้จาก พระคำนั้นโดยละเอียดCChTh 203.2

    จิตใจที่อยู่ฝ่ายเนื้อหนังของมนุษย์ไม่ยอมรับความจริง แต่ผู้ที่บังเกิดใหม่ในพระคริศต์ได้กลับในเสียใหม่ ผู้ที่กลับ ในเสียใหม่จะรู้สึกว่าหนังสือของพระคัมภีร์ซึ่งแต่ก่อนเขา คิดว่าเป็นหนังสือที่ไม่น่าสนใจ เพราะเป็นหนังสือที่กล่าวถึง ความผิดบาปของมนุษย์ได้กลับกลายเป็นอาหารของวิญ- ญาณจิต และเป็นเครื่องปลุกปลอบใจในชีวิต พระสุริยัน แห่งความชอบธรรมส่องสว่างบนหน้าหนังสือที่ศักดิ์สิทธิ์นั้น และพระวิญญาณบริสุทธิ์ช่วยให้เราได้เรียนรู้ และเข้าใจ ข้อความในพระคัมภีร์นั้นCChTh 204.1

    ข้าพเจ้าขอแนะนำให้ทุก ๆ คนที่ชอบอ่านหนังสือที่ไร้ สาระหันกลับมาเอาใจใส่ต่อคำพยากรณ์ที่แน่นอนของ พระ เจ้า จงอ่านเรื่องราวในพระคัมภีร์เก่า และพระคัมภีร์ใหม่ ด้วยความสนใจ ท่านยิ่งศึกษาเล่าเรียนพระคัมภีร์ด้วยความ สนใจ ท่านก็จะยิ่งรู้สึกว่าหนังสือพระคัมภีร์มีข้อความที่ไพ เราะ และท่านจะไม่อยากอ่านหนังสืออ่านเล่นที่ไร้สาระ จงหมั่นศึกษาเล่าเรียข้อพระธรรมอันประเสริฐของพระเจ้า พระคัมภีร์เป็นเพื่อนและผู้นำทางของท่านCChTh 204.2

    * * * * *