Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผลร้ายที่เกิดจากการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง

    บางคนไม่เข้าใจความผิดบาปและผลร้ายที่บังเกิดขึ้น เนื่องจากการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ความเคยชินที่ได้ ทำมานานจนติดเป็นนิสัยทำให้เขาไม่เข้าใจว่า การสำเร็จ ความใคร่ด้วยตนเองนั้นมีผลร้ายมากเพียงไร เขาไม่ทราบ ว่า การกระทำสิ่งนี้เป็นความผิดบาปที่เลวทรามต่ำช้ามาก เพียรไร การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองทำอันตรายต่อ อวัยวะของร่างกาย และทำลายอำนาจของประสาทแห่ง สมอง ประสาทที่ไวต่อความรู้สึกของสมองต้องเสื่อมเพราะ ได้รับความตื่นเต้นในการที่จะสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นความปรารถนาทางเพศที่ผิดธรรมดาCChTh 426.1

    การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นความชั่วร้ายที่ทำ ให้มนุษย์เสื่อมทรามและทำให้เกิดโรคร้ายแก่ร่างกายCChTh 426.2

    โดยทั่ว ๆ บิดามารดามักจะไม่สงสัยว่าบุตรของเขา เข้าใจอะไร ๆ เกี่ยวกับความชั่วร้ายนี้ มีบิดามารดาหลาย คนได้ทำความผิดบาป เขาได้ใช้สิทธิ์พิเศษในการสมรส ของเราในทางที่ผิด และโดยการตามใจตัวเองเขาได้ กระตุ้นเตือนให้สัญชาติญาณสัตว์ในร่างกายของเขาตื่นตัว เมื่อเขาฝักใฝ่ทางกามารมณ์ศีลธรรมจรรยาและสติปัญญา ของเขาก็เสื่อม สัญญาณสัตว์ของเขามีอำนาจเหนือสิ่งที่อยู่ ฝ่ายวิญญาณจิต เด็กๆ หลายคนเกิดมาเพราะความต้องการ ทางกามารมณ์ของบิดามารดา เมื่อเติบโตขึ้นเด็กเหล่านั้น ก็จะใฝ่ใจในกามารมณ์เช่นเดียวกับบิดามารดา บุตรที่เกิด จากบิดามารดาเหล่านั้นจะติดนิสัยที่จะสำเร็จความใคร่ด้วย ตัวเอง ความผิดของบิดามารดาย่อมตกทอดมาถึงบุตร เพราะบิดามารดาเป็นผู้ให้กำเนิดบุตรโดยการตามใจตัวเอง ในทางกามารมณ์CChTh 426.3

    การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ทำให้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายอ่อนกำลังและไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี คน หนุ่มสาวที่ทำสิ่งนี้จะมีร่างกายอ่อนแอ และความคิดเสื่อม เป็นเหตุให้เกิดโรคร้ายแก่ร่างกายCChTh 427.1

    ถ้าการปฏิบัติที่ชั่วร้ายนี้ยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ อายุสิบห้าขึ้นไป เมื่อมีอายุ 30-45 ปีผลร้ายก็จะสำแดง ให้ปรากฏ โดยผู้ที่ทำสิ่งชั่วร้ายนั้นจะรู้สึกเจ็บปวดที่อวัยวะ ต่าง ๆ และมีโรคอื่น ๆ เช่นโรคที่เกี่ยวกับตับ ปอด โรค ปวดประสาทเหน็บชา อำมะพาต โรคเกี่ยวกับไขสัน หลังไตพิการ และมีอารมณ์หงุดหงิดร่างกายจะอ่อนเพลีย ลง สุขภาพเสื่อมโทรมจนในที่สุดผู้นั้นจะป่วยเจ็บถึง แก่ความตายCChTh 428.1

    การฆ่าตัวตายโดยทันทีเป็นความผิดบาปมากเท่า ๆ กับการทำลายชีวิตของตนเองให้สูญสิ้นไปทีละน้อย ๆ ผู้ที่ สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ได้ทำลายชีวิตของตนให้ตาย ไปทีละน้อย ๆ เช่นเดียวกัน และเขาจะต้องได้รับโทษใน การทำเช่นนั้น ถ้าเขาไม่ยอมละทิ้งนิสัยชั่วร้ายนี้และกลับ ใจเสียใหม่เขาก็จะไม่ได้เข้าในแผ่นดินของพระเจ้าCChTh 428.2

    การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองทำลายความตั้งใจอันดี งาม ความพากเพียรพยายาม และกำลังใจอันเข้มแข็งที่ จะเป็นผู้เคร่งครัดในศาสนา คริสเตียนที่แท้ทุกคนทราบว่า ผู้ที่ติดตามพระคริศต์ด้วยความซื่อสัตย์จะต้องมอบถวายร่าง กายและจิตใจแก่พระองค์และทำทุกสิ่งทุกอย่างตามน้ำพระ ทัยของพระเจ้า คนทั้งหลายที่ตกเป็นทาสของกามารมณ์ จะเป็นสาวกของพระคริศต์ไม่ได้ ถ้าผู้ที่ชอบสำเร็จความ ใคร่ด้วยตัวเองปราถนาจะได้รับความรอดในแผ่นดินสวรรค์ และปรารถนาจะมีสุขภาพสมบูรณ์ในโลกนี้เขาจะต้องละทิ้ง การปฏิบ้ติชั่วร้ายนี้โดยเด็ดขาดCChTh 428.3

    วิธีเดียวที่จะป้องกันมิให้เด็กของเราประพฤติชั่วร้าย นี้คือเขาจะต้องเป็นเหมือนฝูงแกะที่เข้าอยู่ในคอกของพระ คริศต์ พระผู้เลี้ยงที่ดีจะทรงเฝ้าระวังรักษาเขาไว้ พระองค์ จะทรงช่วยเขาให้รอดพ้นจากความชั่วร้ายทุกอย่าง และ ปกป้องเขาให้พ้นภัยอันตราย ถ้าเขาจะยอมฟังเสียงพระ องค์ๆตรัสว่า “แกะของเราฟังเสียงของเราและตามเรามา” เมื่อเราตามพระคริศต์ไปเราจะได้พบทุ่งหญ้าที่เขียวสดเขา จะมีกำลังและมีความหวัง เขาจะไม่ต้องได้รับความยุ่งยาก ใจอีกต่อไป เขาได้พบไข่มุกด์อันมีค่าล้ำเลิศและจิตใจของ เขามีความสงบสุข เขาจะแสวงหาสิ่งที่เพลิดเพลินใจจาก สิ่งที่สูง สิ่งที่บริสุทธิ์ และสิ่งที่อยู่ฝ่ายสวรรค์ เขาจะไม่ ทำให้ผุ้อื่นต้องปวดร้าวใจและมีความทุกข์โศก การแสวง หาความเพลิดเพลินเช่นนั้นจะไม่ทำให้สุขภาพแห่งร่างกาย และสมองของเขาเสื่อม แต่จะทำให้เขามีสุขภาพที่ดีและมี ความผาสุขอย่างแท้จริงCChTh 429.1

    * * * * *