Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การร่วมชีวิตของคู่สามีภรรยา

    แม้ว่าคู่สามีภรรยาจะต้องได้รับความยากลำบาก ต้อง เผชิญกับปัญหายุ่งยากในชีวิตและได้รับความผิดหวัง ขอ อย่าให้ทั้งสามีและภรรยาคิดว่าการที่เขาแต่งงานกันนั้นเป็น สิ่งที่ผิดเพราะการคิดเช่นนี้จะทำให้เขารู้สึกผิดหวัง จง พยายามเอาใจซึ่งกันและกันและแสดงความรักใคร่เอาใจ ใส่ต่อกันเหมือนเมื่อแรกที่เริ่มรู้จักกันใหม่ ๆ จงพยายาม ช่วยสนับสนุนให้แต่ละฝ่ายต่อสู้ในสงครามแห่งชีวิต จง พยายามช่วยให้อีกฝ่ายหนึ่งมีความสุขมากยิ่งขึ้น จงมี ความอดทนและรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาซึ่งกันและกัน แล้ว แทนที่การแต่งงานจะเป็นที่สิ้นสุดของความรัก จะเป็น เหมือนเวลาที่ท่านเริ่มรักกัน ความอบอุ่นของมิตรภาพที่ แท้จริง และความรักที่ผู้มัดจิตใจไว้ด้วยกันเป็นสัญลักษณ์ ที่แสดงถึงความชื่นชมยินดีแห่งสวรรค์CChTh 80.2

    คู่สามีภรรยาที่มีความอดทน และมีความรักกันอย่าง แท้จริงจะมีชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างราบรื่น และทั้งสองฝ่ายจะ มีคุณสมบัติอันดีงามซึ่งเป็นที่พอใจของบรรดาชาวสวรรค์CChTh 81.1

    ซาตานพยายามหาโอกาสที่มันจะทำให้คู่สามีภรรยา ผิดพ้องหมองใจกัน เมื่อสามีภรรยามีความเห็นที่ขัดแย้ง กันหรือมีเรื่องไม่พอใจกันเพียงเล็กน้อย ซาตานก็พยายาม จะหาวิธีที่จะให้เขาเกิดแตกร้าวกัน การมีเรื่องขัดใจกัน อยู่เสมอ ๆ ย่อมจะทำให้คู่สามีภรรยาเกิดความเบื่อหน่าย และในบางรายก็ต้องหย่าร้างกันในที่สุด เมื่อคู่สามีภรรยา กล่าวคำปฏิญาณเวลาที่เข้าสู่พิธีสมรส เขาได้สัญญาว่าจะ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ภรรยาได้สัญญาว่าจะรักและเชื่อ ฟังสามี และสามีได้สัญญาว่าจะรักและทะนุถนอมภรรยา ถ้าหากคู่สามีภรรยาเชื่อฟังพระเจ้า ซาตานจะไม่มีโอกาส เข้ามาก่อเรื่องยุ่งยากในครอบครัวของเขา และคู่สามีภรรยา จะไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน และไม่ต้องแยกทางกัน เดินในที่สุดCChTh 81.2

    ในการครองชีวิตร่วมกันนั้น คู่สามีภรรยาจะต้อง แสดงความรักใคร่เอาใจใส่ ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและ กันจงพยายามที่จะไม่ให้เกิดความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน อัน จะนำมาซึ่งความแตกร้าวในครอบครัว ในการแต่งงาน นั้นมีสิ่งที่สำคัญคือ การรวมชีวิตของบุคคลสองคนเข้าเป็น คนเดียวกัน ตามน้ำพระทัยของพระเจ้า พระองค์ทรง ปรารถนาที่จะให้คู่สามีภรรยาร่วมใจกันดำเนินกิจการของ พระองค์ เพื่อจะให้กิจการนั้นเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป สามีและภรรยาสามารถจะทำสิ่งนี้ได้CChTh 82.1

    พระพรของพระเจ้าในครอบครัวที่สามีภรรยามีความ รักใคร่ปรองดองกันเปรียบเหมือนแสงสว่างที่ส่องจากสวรรค์ เพราะพระเจ้าทรงปรารถนาที่จะให้สามีภรรยามีชีวิตร่วมกัน ด้วยความรักอันบริสุทธิ์ พระเจ้าปรารถนาจะให้คู่สามี ภรรยายอมมอบกายถวายตนเองแก่พระคริสต์ให้พระองค์ ทรงปกครองเขาและให้พระวิญญาณของพระองค์เป็นผู้นำ ทางชีวิตเขาCChTh 83.1

    พระเจ้าทรงปรารถนาจะให้ครอบครัวเป็นสถานที่ ๆ มี ความสุขมากที่สุดในโลก... เป็นสัญลักษณ์แห่งครอบ ครัวในสวรรค์ สามีภรรยาจะมีความสุขอย่างแท้จริงในชีวิต สมรสเมื่อเขาได้มีความรับผิดชอบร่วมกันชีวิตสมรสและ ได้อยู่ใกล้ชิดกับพระเยซูและไว้วางใจในพระองค์CChTh 83.2