Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงยึดมั่นในความรักของพระเจ้า

    ข้าพเจ้าหวนระลึกถึงอับราฮามผู้ซื่อสัตย์ผู้ที่พระเจ้า ทรงลองใจเขาให้พายิศยาคบุตรชายคนเดียวของเขาไป ถวายบูชาพระองค์ที่ภูเขาโมริยา อับราฮามยอมเชื่อฟังคำ ของพระเจ้าและออกเดินทางไปพร้อมกับยิศฮาค อับรา- ฮามมองเห็นภูเขาที่พระเจ้าโปรดให้เขานำยิศฮาคไปถวาย บูชาอยู่ต่อหน้าCChTh 247.1

    ด้วยมืออันสั่นเทาอับราฮามได้จับยิศฮาคบุตรที่รัก ของเขามัดไว้บนแท่นบูชา ยิศฮาคยอมให้บิดาจับเขามัด ไว้โดยมิได้ต่อสู้ขัดขืน เพราะเขาเชื่อในความซื่อสัตย์ของ บิดา แต่เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างได้ตระเตรียมพร้อมแล้ว...เมื่อ พระเจ้าทรงทดลองความเชื่อของทั้งสองคนพ่อลูก ทูต สวรรค์ของพระเจ้าได้ห้ามอับราฮามฆ่าบุตรชายของเขา และบอกกับอับราฮามว่า พระเจ้าทรงลองใจอับราฮาม แล้วและเห็นว่าเขาเป็นผู้ซื่อสัตย์ อับราฮามยอมเชื่อฟังคำ ของพระเจ้าโดยมิได้ขัดขืนแต่ประการใด พระเจ้าตรัสแก่ อับราฮามว่า “เพราะเดี๋ยวนี้เรารู้ว่าเจ้าเกรงกลับพระเจ้า ด้วยเจ้ามิได้หวงลูกชายคนเดียวของเจ้าไว้จากเรา” (เยเน ซิสบท 22 ข้อ 12)CChTh 247.2

    การกระทำอันประกอบด้วยความเชื่อของอับราฮาม ครั้งนี้ได้เขียนไว้ในพระคัมภีร์ เพื่อเป็นเครื่องตักเตือนสั่ง สอนเราทั้งหลาย เรื่องนี้สอนเราว่า เราจะต้องมีความเชื่อ และความไว้วางใจในพระเจ้าและปฏิบัติตามน้ำพระทัยของ พระองค์ และสอนให้เด็ก ๆ ยอมเชื่อฟังคำของพระเจ้า และบิดามารดา การที่อับราฮามยอมเชื่อฟังคำของพระเจ้า สอนให้เราทราบว่าไม่มีสิ่งใดที่ประเสริฐเกินกว่าที่เราจะ มอบถวายพระเจ้าได้CChTh 248.1

    พระเจ้าโปรดให้พระบุตรองค์เดียวของพระองค์ต้อง ดำเนินชีวิตอย่างต่ำต้อย ต้องยอมเสียสละความสุขส่วน ตัว ยอมอยู่อย่างคนยากไร้ ต้องทำงานหนักและถูกกล่าว ร้าย และในที่สุดต้องถูกตรึงบนไม้กางเขนจนถึงแก่ความ ตาย แต่ไม่มีทูตสวรรค์ที่จะนำข่าวที่น่าชื่นชมยินดีนั้นมา ทูลพระเยซูว่า “บุตรที่รักของเรา เราได้ทดลองความเชื่อ ของเจ้าแล้วและเจ้าไม่ต้องตาย” เหล่าทูตสวรรค์คอยเฝ้า ดูอยู่ด้วยความเศร้าโศกและหวังว่าในวาระที่สุดปลายพระ เจ้าจะทรงช่วยพระบุตรของพระองค์ให้รอดพ้นจากความ ตายเช่นเดียวกับที่ทูตสวรรค์ได้ห้ามอับราฮามฆ่ายิศฮาค แต่เหล่าทูตสวรรค์ไม่ได้รับอนุญาตให้นำข่าวนี้ไปแจ้งแก่ พระบุตรที่รักของพระเจ้า พระเยซูถูกเยาะเย้ยเหยียด หยามตลอดเวลาที่พระองค์ถูกนำตัวไปพิจารณาสอบสวน และตลอดทางที่ทรงดำเนินไปถึงเนินเขาคาลวารี พระองค์ ถูกเยาะเย้ย และฝูงชนได้ถ่มน้ำลายลดพระองค์ แต่พระ องค์ทรงยอมอดทนต่อคำเยาะเย้ยเหยียดหยามของคนทั้ง หลายที่เกลียดชังพระองค์จนกระทั่งพระองค์ทรงก้มพระ- เศียรลงปลงพระชนม์ที่ไม้กางเขนCChTh 248.2

    มีข้อพิสูจน์อันใดที่แสดงให้เห็นความรักของพระเจ้า มากยิ่งไปกว่าการที่พระองค์ยอมให้พระบุตรองค์เดียวของ พระองค์มาปลงพระชนม์แทนมนุษย์ทั้งหลาย? และโดย เหตุที่ความรักของพระเจ้าเป็นความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดและ พระองค์ประทานแก่เราโดยปราศจากมูลค่า เราจึงต้อง ไว้วางใจในพระองค์ ยอมเชื่อฟังคำพระองค์และมอบ ถวายจิตใจของเราปรนนิบัติรับใช้พระองค์ พระเจ้า ปรารถนาจะให้มนุษย์ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อพระองค์เท่าที่ เขาสามารถจะทำได้ การที่เราอ่อนน้อมยอมเชื่อฟังคำเป็น องถวายที่เหมาะสมสำหรับพระเจ้า และเราต้องยอมมอบ ถวายสารพัตรทุกสิ่งแก่พระองค์ เราทั้งหลายเป็นหนี้บุญ คุณของพระเจ้า เราไม่สามารถจะชำระหนี้ของเรา ไม่มี วิธีใดที่เราสามารถจะตอบแทนพระองค์มากยิ่งไปกว่าการที่ เราจะยอมปรนนิบัติรับใช้พระองค์ด้วยสิ้นสุดใจ พระองค์ ปรารถนาจะให้เราไว้วางใจและเชื่อฟังคำของพระองค์เวลา นี้เรามีโอกาสที่จะได้รับความรักของพระเจ้าและทำให้เป็น ที่ชอบพระทัยของพระองค์ บางทีปีนี้อาจจะเป็นปีสุดท้าย ในชีวิตของบางคนที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ มีใครบ้างในบรรดาคนหนุ่มสาวที่ยอมเลือกความเพลิดเพลินทางโลกCChTh 249.1

    แทนที่จะเลือกเอาความสงบสุขที่พระคริสต์ประทานแก่คน ทั้งหลายที่แสวงหาและยอมปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระ องค์ด้วยใจร้อนรนCChTh 250.1