Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ซาตานพยายามล่อลวงพลไพร่ที่พระเจ้าทรงเลือกไว้

    ซาตานพยายามล่อลวงมนุษย์ ให้มีความสงสัยในคำ สั่งสอนของพระเจ้า และมันได้พยายามชักจูงให้มนุษย์เข้า ใจว่าพระเจ้าสถิตอยู่ในสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติ ซาตานมี ความรู้เกี่ยวกับพระคัมภีร์ดี และมันรู้ว่าความจริงเป็นสิ่ง สำคัญที่มนุษย์ทั้งหลายจะต้องรับเอา มันพยายามล่อลวง มนุษย์ไม่ให้ยอมรับเอาความจริงของพระเจ้า เพื่อเขาจะ ไม่ได้เตรียมตัวพร้อมสำหรับเผชิญกับเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในวาระที่สุดปลายCChTh 496.2

    ภายหลังที่เวลาผ่านพ้นไปในปี ค.ศ. 1844 เราได้ เห็นว่า ซาตานได้ล่อลวงมนุษย์เราให้ระทำความผิดบาป มายิ่งขึ้น หลายคนได้กระทำสิ่งที่ชั่วร้าย ซาตานพยา ยามที่จะล่อลวงแม้กระทั่งพลไพร่ที่พระเจ้าทรงเลือกไว้และ มันพยายามล่อลวงคนเหล่านั้นให้หลงกระทำผิดCChTh 497.1

    มนุษย์จะประพฤติการชั่วร้าย เหมือนเมื่อครั้งก่อนน้ำ ท่วมโลกในสมัยของโนฮา การยกย่องนับถือว่าธรรมชาติ เป็นพระเจ้า การที่มนุษย์เราทำอะไร ๆ ตามความพอใจ และคำตักเตือนสั่งสอนของคนที่ไม่มีศีลธรรมจรรยา... สิ่ง เหล่านี้เป็นเครื่องมือของซาตานสำหรับจะล่อลวงมนุษย์ไป สู่ความพินาศ ซาตานพยายามจะชักจูงมนุษย์ให้ทำตาม ความมุ่งหมายของมัน สิ่งที่น่าสลดใจมากที่สุดคือ มนุษย์ จะแสดงว่าเป็นผู้เลื่อมใสศรัทธาในพระเจ้า ทั้ง ๆ ที่ใจจริง ของเขาไม่มีความเชื่อถือในพระเจ้าเลยเช่นเดียวกับอาดาม และฮาวาซึ่งกินผลไม้จากต้นไม้แห่งความรู้ดีรู้ชั่ว เวลา นี้หลายคนดิ้นอาหารแห่งความผิดบาป ที่ซาตานล่อลวง ให้เขากินCChTh 497.2

    ผู้แทนของซาตานพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นความ ผิดบาปให้ดูสวยงาม เพื่อมันจะได้สามารถล่อลวงมนุษย ให้หลงกระทำผิด ซาตานพยายามจะล่อลวงให้ผู้ที่ได้รับ แสงสว่างจากพระเจ้ามากที่สุด ให้ตกอยู่ในบ่วงแร้วของมัน มันทราบว่าถ้ามันสามารถจะล่อลวงคนเหล่านั้นได้ เขาก็ จะได้ช่วยมันล่อลวงคนอื่น ๆ ให้หลงกระทำผิดมากขึ้นอีกCChTh 498.1

    ข้าพเจ้าพูดกับทุก ๆ คนว่า จงเฝ้าระวังให้ดี เพราะ ซาตานได้แปลงร่างเป็นทูตแห่งความสว่าง และมันเดินอยู่ ในท่ามกลางที่ประชุมของผู้ร่วมงานที่เป็นคริสเตียน ใน ทุก ๆ คริศต์จักรและมันพยายามจะชักจูงสมาชิกของคริศต์ จักรเหล่านั้นให้เข้าเป็นพรรคพวกของมัน พระเจ้าโปรด ให้ข้าพเจ้าตักเตือนพลไพร่ของพระองค์ว่า “อย่าหลงเลย จะหลอกพระเจ้าเล่นไม่ได” ( ฆะลาเตียบท 6:7 )CChTh 498.2